Lời hứa chưa hoàn thành của chính phủ Tổng thống Trump về hỗ trợ lương thực trong dịch Covid-19

11/07/2020 21:00 GMT+7

Theo các nhà quản lý ngân hàng thực phẩm và dữ liệu từ bộ nông nghiệp, chính phủ Mỹ đã cung cấp viện trợ lương thực ít hơn nhiều so với cam kết vào cuối tháng 6, sau khi họ thuê các công ty thiếu kinh nghiệm để đóng hộp thực phẩm trong đại dịch.

Khi số người Mỹ tìm trợ giúp ở ngân hàng thực phẩm đang tăng vọt dữ liệu cho thấy chính phủ Mỹ cung cấp viện trợ lương thực ít hơn rất nhiều so với cam kết. Chương trình "Hộp thực phẩm từ nông dân đến gia đình" nhằm mục đích chuyển thực phẩm từ nhà nông đến cho hàng triệu người chịu ảnh hưởng từ sự đổ vỡ kinh tế do đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, chương trình do Ivanka Trump, ái nữ của Tổng thống Trump, chịu trách nhiệm đã nhận nhiều chỉ trích từ các ngân hàng thực phẩm, các nhà phân tích và một số nghị sĩ Mỹ vì đã ký hợp đồng với các nhà cung cấp thiếu kinh nghiệm không thể đóng gói và cung cấp thực phẩm kịp thời cho người dân.

Một người dân ôm thùng thực phẩm và trái cây tươi sau khi được phân phát tại Ngân hàng thực phẩm ở Los Angeles, California (Mỹ) ngày 9.4

Reuters

Dữ liệu của Reuters cho thấy chương trình này đã không đạt được mục tiêu cung cấp lượng thực phẩm trị giá 1,2 tỉ USD cho các ngân hàng thực phẩm, nhà thờ và các tổ chức khác đến ngày 30.6. Theo Reuters, chỉ có khoảng 750 triệu USD giá trị thực phẩm được giao, chiếm khoảng 63% trong số 1,2 tỉ USD đã được cam kết.

Người dân xếp hàng trên xe chờ đến lượt để lấy thức ăn từ Ngân hàng Thực phẩm San Antonio ở San Antonio, Texas (Mỹ) ngày 17.4

Reuters

Giám đốc điều hành của ngân hàng thực phẩm Houston cho biết họ chỉ nhận được 60% số thực phẩm được hứa hẹn trước đó, Ông lấy ví dụ một nhà cung cấp ở tiểu bang Texas đã nhận được hợp đồng gần 40 triệu USD nhưng chỉ giao 17 trong số 90 hộp thức ăn theo cam kết.
Dữ liệu của Cục điều tra dân số Mỹ cho thấy số lượng người Mỹ đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực đã tăng gấp đôi trong thời gian qua. Các ngân hàng thực phẩm trên toàn nước Mỹ đang phải tranh giành nhau để viện trợ lương thực cho số nhu cầu cao chưa từng có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.