Lũ lụt tiếp tục hoành hành Ấn Độ, Trung Quốc, làm nhiều người thiệt mạng

23/07/2020 19:37 GMT+7

Lũ lụt chết người tiếp tục tàn phá các khu vực của Ấn Độ và Trung Quốc trong hôm 22.7, khi các nhà chức trách đang cố gắng để giảm thiểu thiệt hại trong khu vực đến mức tối đa.

Một nhóm tê giác quý hiếm nằm trong số hàng chục động vật được giải cứu tại Công viên quốc gia Kaziranga (Ấn Độ) vì lũ lụt dâng cao. 9 con đã bị chết khi phần lớn diện tích công viên bị nhấn chìm dưới nước. Tê giác, voi và hươu buộc phải tìm nơi lánh nạn trên đường và trong các khu dân cư.
Mưa lớn và lũ lụt ở bang Assam làm hơn 86 người chết và khiến gần 3 triệu người phải sơ tán kể từ tháng 5. Mưa cũng đã ảnh hưởng đến sản xuất chè trong khu vực làm giá tăng đến mức cao kỷ lục, có thể ảnh hưởng đến xuất khẩu chè của Ấn Độ và giúp các đối thủ cạnh tranh như Kenya và Sri Lanka hưởng lợi.

Một cậu bé chèo chiếc bè tạm chở đồ qua một khu vực bị ngập lụt ở quận Morigaon, thuộc bang Assam (Ấn Độ) ngày 20.7

Reuters

Quốc gia láng giềng Trung Quốc cũng đang chịu lượng mưa lớn nhất trong nhiều thập niên qua. Vào ngày 21.7, một trận lở đất đã chặn một nhánh sông Dương Tử gần thành phố Ân Thi ở tỉnh Hồ Bắc lân cận, tạo ra một hồ nước có thể nhấn chìm các ngôi làng gần đó cũng như buộc nhiều người dân phải sơ tán.
Cơ quan thời tiết Trung Quốc hôm 22.7 cho biết trong tuần này Trung Quốc đã hứng chịu nhiều đợt mưa lớn, làm tăng thêm rủi ro lũ lụt trên khắp cả nước. Chính phủ đã phân bổ 47 triệu USD quỹ tài trợ cứu trợ thiên tai để hỗ trợ sản xuất nông nghiệp ở các tỉnh phía nam. Quỹ này nhằm mục đích giúp nông dân xây dựng lại cuộc sống sau thảm họa và sửa chữa các cơ sở nông nghiệp, giảm nhẹ tổn thất thu nhập.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.