Mở cửa lại sau dịch Covid-19, công viên nước lớn nhất Hàn Quốc quy định gì?

07/06/2020 09:16 GMT+7

Ngày 5.6, công viên nước lớn nhất Hàn Quốc mở cửa trở lại ngày đầu tiên sau khi nước này nới lỏng các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19.

Mới chỉ một máng trượt hoạt động tại công viên nước Vịnh Ca-ri-bê ở đông nam Seoul nhưng đối với cô bé Lee Ji-woo (9 tuổi), vậy là quá tốt sau nhiều tuần phải chôn chân trong nhà.
"Thật là chán nản và ngột ngạt khi phải học và xem TV ở nhà suốt ngày nên con thật hào hứng khi được ra ngoài", Lee Ji-woo nói.
Dù vậy, các yêu cầu giãn cách xã hội mới khiến việc vui chơi tại công viên nước trở nên phức tạp hơn. Theo quy định chính phủ, người đến chơi tại các công viên nước ở Hàn Quốc vẫn phải duy trì khoảng cách trong các hồ bơi, phòng thay đồ.

Người Hàn Quốc chơi trượt nước tại công viên nước lớn nhất Hàn Quốc ở Yongin.

Reuters

Samsung C&T, công ty chủ quản của Vịnh Ca-ri-bê, áp dụng thêm nhiều lệnh hạn chế: người đến chơi phải điền đơn khai báo y tế, sau đó được đo nhiệt độ trước khi vào công viên.
Trong công viên, nhân viên thực hiện sát khuẩn mỗi giờ. Mọi người được yêu cầu đeo khẩu trang khi không chơi dưới nước. Công viên cũng cung cấp bao nhựa để giữ khẩu trang khô ráo khi không sử dụng.
Dù vẫn chỉ có ít người đến công viên nước chơi trong ngày mở cửa đầu tiên, dự kiến mùa hè này sẽ có thêm nhiều du khách đến chơi sau khi đại dịch Covid-19 đã qua đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.