Mưa lớn gây lũ lụt nghiêm trọng tại Nhật Bản, 50 người chết, mất tích

07/07/2020 13:58 GMT+7

Ít nhất 50 người được cho là đã chết khi các cơn mưa nặng hạt tiếp tục tấn công đảo Kyushu, phía tây nam Nhật Bản, với các bờ sông có nguy cơ “vỡ trận” trong sáng 6.7 và các lệnh sơ tán mới được đưa ra.

Hàng chục người được cho là đã chết vì những cơn mưa nặng hạt ở phía tây nam Nhật Bản cuối tuần qua. Một đoạn video được ghi lại trong cuối tuần qua cho thấy những hình ảnh về thiệt hại do trận lụt chết người và trực thăng giải cứu một người dân.
Ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, trong một cuộc họp báo hôm 6.7 đã thông báo rằng hiện rất nhiều người vẫn còn mất tích và các lệnh sơ tán mới đã được đưa ra. “Hơn 40.000 thành viên từ các đơn vị cảnh sát, sở cứu hỏa, Lực lượng phòng vệ và bảo vệ bờ biển đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm và giải cứu mọi người để cứu người”, ông cho biết.

Một người dân được các nhân viên cứu hộ hỗ trợ trong quá trình sơ tán ở thị trấn Kuma, tỉnh Kumamoto, phía tây nam Nhật Bản vào ngày 6.7

Reuters

Ông Suga nói thêm rằng cho đến nay đã có hơn 800 người được giải cứu và các trung tâm sơ tán đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 bằng cách phân phối thuốc khử trùng và duy trì giãn cách xã hội.
Theo hãng thông tấn Kyodo, khoảng 200.000 người đã được sơ tán khỏi nhà trong hôm 4.7. Lũ quét và các trận lở đất là một trong những thảm họa tồi tệ nhất tại Nhật Bản kể từ sau cơn bão Hagibis vào tháng 10.2019, khiến khoảng 90 người thiệt mạng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.