Muốn trải nghiệm không khí 'Ký sinh trùng' ở Seoul thì đi đâu?

16/02/2020 11:50 GMT+7

Hãy cùng Thanh Niên đến thủ đô Seoul (Hàn Quốc) để tham quan bối cảnh của bộ phim vừa đoạt giải Oscar 2020 – “Parasite” (Ký sinh trùng) nhé.

Bối cảnh của bộ phim vừa đoạt giải phim hay nhất Oscar năm 2020 – “Parasite” (Ký sinh trùng) hầu hết được dựng nên trong phim trường, tuy nhiên chúng lại được lấy cảm hứng từ một số khu phố có thật tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc).
Câu chuyện về một thành phố nhưng được kể qua 2 gia đình, và những cuộc đấu tranh giữa các tầng lớp xã hội. Hãy cùng Thanh Niên tham quan các địa điểm ngoài đời thật của “Ký sinh trùng” nơi có gia đình ông Park giàu có và đối lập là ông Kim nghèo khó cùng những bất bình đẳng được khắc họa ngày một leo thang trong phim.

Khung cảnh siêu thị Pig Rice ngoài đời thật

Reuters

Căn hộ tầng hầm tồi tàn của nhà ông Kim trong phim nằm ở khu Ahyeon-dong, một trong những thị trấn tồi tàn còn sót lại gần với trung tâm thành phố Seoul. Đối với những người sống trong khu phố, bộ phim thực sự có cảm giác rất gần gũi như ông Lee Jeong-sik, chủ siêu thị Pig Rice có trong phim.
Trái ngược hoàn toàn là Seongbuk-dong, được xem “Beverly Hills” của Hàn Quốc nơi hầu hết đều giống như căn biệt thự của nhân vật Park nấp mình trong những bức tường cao, hàng rào kiên cố và luôn có camera an ninh. Bà Eom Hang-Ki, chủ sở hữu cửa hàng pizza ngoài đời thực nơi gia đình ông Kim gấp hộp thuê trước khi bắt đầu làm việc cho gia đình Park, hi vọng thành công của "Ký sinh trùng" sẽ kéo dài sau giải Oscar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.