Mỹ cảnh báo trường hợp viêm tim sau khi tiêm vắc xin Covid-19 Pfizer và Moderna

24/06/2021 15:27 GMT+7

Ngày 23.6, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết sẽ thêm cảnh báo về những trường hợp viêm tim hiếm gặp sau ở thanh thiếu niên sau khi tiêm vắc xin COVID-19 Pfizer/BioNTech và Moderna.

Các nhóm tư vấn của Trung tâm Kiểm Soát và Phòng Ngừa Dịch Bệnh Mỹ (CDC) nhận thấy nguy cơ mắc bệnh tim ở thanh thiếu niên và thanh niên có thể liên quan đến vắc xin mRNA như Pfizer/BioNTech và Moderna. Nguy cơ cao hơn đáng kể sau liều thứ hai và ở nam giới. Trước đó, các bác sĩ và bệnh viện đã được CDC cảnh báo về việc theo dõi các triệu chứng của viêm cơ tim hoặc viêm màng ngoài tim.
Tuy vậy, trong cuộc họp, các chuyên gia tư vấn vẫn cho rằng lợi ích của vắc xin mRNA vẫn vượt trội hơn so với những phản ứng phụ hiếm gặp. Trong một báo cáo khác, CDC cho biết những bệnh nhân viêm tim sau khi tiêm vắc xin đang hồi phục tốt. Các trường hợp này cực kì hiếm, chỉ khoảng 13/triệu đối với người tiêm chủng từ 12-39 tuổi trong 3 tuần sau mũi thứ 2.
Vì thế, dù có những phản ứng phụ hiếm như bệnh tim, Bộ Y Tế và Các Dịch Vụ Nhân Sinh Mỹ và các quan chức y tế khác đã ra văn bản kêu gọi tiêm vắc xin COVID-19 bình thường với những người Mỹ đủ điều kiện tiêm chủng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.