Tin tặc Trung Quốc tấn công công ty Moderna phát triển vắc xin Covid-19

01/08/2020 00:14 GMT+7

Theo một quan chức an ninh Mỹ, hồi đầu năm nay, các tin tặc Trung Quốc đã nhắm vào công ty Moderna. Công ty này hồi tháng 1.2020 đã được công bố là một ứng viên phát triển vắc xin Covid-19.

Quan chức này nhấn mạnh Bắc Kinh đứng sau các tin tặc này. Vắc xin của công ty Moderna là một trong những thương vụ lớn nhất và sớm nhất của chính phủ Tổng thống Donald Trump để chống lại đại dịch toàn cầu.
Tuần trước, Bộ Tư pháp Mỹ mới truy tố 2 công dân Trung Quốc vì cáo buộc làm gián điệp. Theo cáo trạng được công bố, 3 mục tiêu bị tin tặc này nhắm vào đều liên quan đến nghiên cứu Covid-19, một trong số các mục tiêu trên đang phát triển vắc xin vào tháng 1.2020.

Các tin tặc Trung Quốc đang nhắm vào nhiều công ty phát triển vắc xin ngừa Covid-19.

Reuters

Moderna xác nhận đã liên hệ với FBI và nắm rõ thông tin về “hoạt động gián điệp thông tin” của nhóm tin tặc này trong bản cáo trạng tuần trước.
Chính phủ Mỹ hỗ trợ gần nửa tỉ USD để công ty Moderna phát triển vắc xin cũng như thử nghiệm lâm sàng trên hơn 30.000 người từ đầu tháng này.

Moderna được chính phủ Mỹ hỗ trợ gần nửa tỉ USD để phát triển vắc xin phòng Covid-19.

Reuters

Trung Quốc cũng tham gia cuộc đua chế tạo vắc xin với nỗ lực kết hợp giữa chính phủ, quân đội và các doanh nghiệp tư nhân.
Chính phủ Trung Quốc liên tục phủ nhận vai trò trong các vụ tấn công mạng khắp thế giới. Phát ngôn viên đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ không trả lời các câu hỏi về vấn đề được gửi qua email.
2 công ty dược phẩm còn lại được nhắc đến trong cáo trạng có trụ sở ở bang California và Maryland, có khả năng là Gilead Sciences và Novavax. Cả 2 công ty này đã từ chối bình luận về các vấn đề an ninh mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.