Cựu ứng viên tổng thống Mỹ qua đời vì Covid-19 sau khi dự sự kiện của Tổng thống Trump

31/07/2020 22:29 GMT+7

Ngày 30.7, Herman Cain, cựu chủ tịch của Godfather’s Pizza, từng tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, đã qua đời vì nhiễm Covid-19.

Ông Herman Cain tham gia sự kiện tranh cử của Tổng thống Donald Trump vào ngày 20.6 tại TP.Tulsa (bang Oklahoma), thể hiện sự ủng hộ với ông Trump trong sự kiện có hàng ngàn người tham dự.
Nhiều người tham dự không đeo khẩu trang, kể cả ông Cain. 9 ngày sau, ông Cain được thông báo đã dương tính với Covid-19.
Ngày 1.7, ông có nhiều triệu chứng nghiêm trọng, phải nhập viện. Ông Cain nói không rõ mình nhiễm Covid-19 từ nguồn nào.

Cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ Herman Cain.

Reuters

Trong kì bầu cử năm 2011, ông Cain từng nằm trong nhóm ứng cử viên đảng Cộng hòa hàng đầu nhờ kế hoạch thuế hấp dẫn 9-9-9. Theo đó, thay thế các khoản thuế bằng 9% thuế thu nhập cá nhân, 9% thuế tiêu thụ liên bang và 9% thuế doanh nghiệp.
Tuy nhiên, ông không trụ lâu trong cuộc đua. Chiến dịch tranh cử của ông chấm dứt sau khi ông bị 5 phụ nữ cáo buộc tấn công tình dục. Ông Cain sau đó đã phủ nhận mọi liên quan.
Năm 2019, Tổng thống Trump tiết lộ ông từng có ý định bổ nhiệm ông Cain vào Hội đồng Quỹ Dự trữ Liên bang trước khi nhận ra rằng các cáo buộc tấn công tình dục làm cho việc đề cử này không được ủng hộ.
Tuyên bố trên trang web của ông Cain viết: “Chúng tôi đau buồn, và thế giới mất mát vì Herman Cain đã về với Thượng Đế”. Ông Cain hưởng thọ 74 tuổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.