Người hâm mộ tụ tập chờ đón sự kiện tái tranh cứ của Tổng thống Trump bất chấp nguy cơ Covid-19

19/06/2020 19:35 GMT+7

Nhóm người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tập trung chào đón sự kiện vận động tái tranh cử đầu tiên của ông sau nhiều tháng tạm ngưng vì Covid-19. Số lượng người đổ về Tulsa, bang Oklahoma ngày càng tăng, cũng như độ ồn ào.

Sự kiện tranh cử được tổ chức ngày 20.6 tại Tulsa, bang Oklahoma dự kiến sẽ là sự kiện trong nhà lớn nhất nước Mỹ kể từ khi các lệnh hạn chế chống dịch Covid-19 được áp dụng từ tháng 3. Những người này sẽ không bỏ lỡ cơ hội tham gia ủng hộ Tổng thống Trump dù có nguy cơ nhiễm Covid-19.
"Nước Mỹ cần phải được mở cửa. Chúng tôi cần tự do, cần tự do để tự ra quyết định, mọi người biết không? Đất nước cần mở cửa, mở mọi thứ. Chúng ta không nên sợ hãi... thứ virus từ Trung Quốc hay bất cứ thứ gì mọi người dùng để gọi nó. Tôi không sợ nó chút nào", một người hâm mộ ông Trump cho biết. 

Nhiều người hâm mộ Tổng thống Trump dự kiến đến tham gia sự kiện tranh cử tại Tulsa, bang Oklahoma.

Reuters

Các chuyên gia y tế và nhà chức trách địa phương lo ngại việc hàng ngàn người cùng la hét, hô vang trong một không gian nhỏ, đặc biệt khi không đeo khẩu trang, có thể biến sự kiện tranh cử của ông Trump thành một ổ dịch "siêu lây lan" tại tiểu bang đã ghi nhận số ca Covid-19 cao kỷ lục trong tuần này.
Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn đài Fox News hồi tối 17.6, ông Trump lặp lại khẳng định trước đây rằng virus corona chủng mới "đang biến mất".
Ngày 18.6, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo chỉ trích cách ứng phó đại dịch Covid-19 của chính phủ ông Trump. Ông Cuomo cho biết New York tiếp tục có tiến triển, vì chỉ chưa đầy 1% trong số hơn 68.000 người được xét nghiệm hôm 17.6 dương tính với Covid-19. 

Trong một dấu hiệu lạc quan khác, ông Cuomo cho biết những cuộc họp báo hằng ngày về tình hình dịch Covid-19 của ông sẽ chấm dứt trong ngày 19.6.

Reuters

Nhiều tiểu bang tại Mỹ trong đó có Florida, Arizona và Texas ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 mới tăng vọt trong vòng 2 tuần qua, sau hơn 1 tháng liên tục giảm.
Ngày 18.6, Florida ghi nhận thêm 3.207 ca Covid-19, trong khi Arizona báo cáo thêm 2.500 ca Covid-19 mới, cao kỷ lục trong vòng 1 ngày. Tại Texas, ngày 18.6 đánh dấu ngày thứ 7 liên tiếp tiểu bang này ghi nhận số ca nhập viện vì Covid-19 tăng. Sau Oklahoma, 3 tiểu bang này dự kiến là địa điểm vận động tranh cử tiếp theo của Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.