Mỹ có thể cấm TikTok trên App Store, Google Play Store?

14/08/2020 12:16 GMT+7

Một số nội dung của sắc lệnh cấm ứng dụng TikTok của Tổng thống Donald Trump dần hé lộ.

Theo Reuters, các tài liệu từ Nhà Trắng cho thấy sắc lệnh có thể cấm các ‘cửa hàng’ ứng dụng cho tải TikTok, và xem quảng cáo trên ứng dụng TikTok là phạm pháp
Tuần trước, tổng thống Trump đã ra sắc lệnh cấm TikTok nếu ByteDance, công ty mẹ của ứng dụng này, không đạt được thỏa thuận bán hoạt động của nó tại Mỹ trong vòng 45 ngày.
Các tài liệu của Nhà Trắng cho thấy chính quyền Trump đang đặt mục tiêu đánh vào cách ứng dụng này vận hành và kiếm tiền.
TikTok bất ngờ bị cuốn vào căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Các quan chức Mỹ cáo buộc TikTok thu thập các dữ liệu cho chính phủ Trung Quốc. Công ty này phủ nhận việc chia sẻ dữ liệu người dùng với Bắc Kinh cũng như kiểm duyệt nội dung theo yêu cầu.
Việc cấm ứng dụng TikTok xuất hiện trên Apple và Google có thể ảnh hưởng nặng nề đến khả năng phát triển của TikTok nếu công ty này không bán cho đối tác tại Mỹ.
Đến nay, Microsoft đang tiên phong trong việc đàm phán mua lại hoạt động của TikTok tại Bắc Mỹ, Úc, và New Zealand, dưới sự giám sát của chính quyền Tổng thống Trump. TikTok, ứng dụng hiện có 100 triệu người dùng tại Mỹ, không bình luận về các tài liệu về nội dung cấm của Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.