Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách điểm đến có nguy cơ lây nhiễm Covid-19

29/02/2020 14:52 GMT+7

Việt Nam đã không còn có tên trong danh sách “Các nước có biểu hiện virus lây lan trong cộng đồng” theo khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tức là không có bất cứ khuyến cáo, cảnh báo nào liên quan đến dịch Covid-19 trong việc du lịch, di chuyển tới Việt Nam trong thời điểm này.

Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa cập nhật bảng xếp loại mới nhất mức độ cảnh báo đối với công dân Mỹ khi tới các địa điểm có nguy cơ cao lây nhiễm virus corona gây dịch Covid-19. Danh sách này được xếp tương ứng theo 3 mức độ cảnh báo như sau.
Cao nhất là mức màu đỏ (Warning level 3), nghĩa là tránh tất cả những cuộc di chuyển không cần thiết tới địa điểm được nêu. Lý do là vì sự bùng phát dịch đặt ra nguy cơ cao cho du khách và hiện không có biện pháp phòng ngừa nào để bảo vệ du khách trước các nguy cơ gia tăng đã được xác định. Trung Quốc và Hàn Quốc là các khu vực có độ rủi ro lây nhiễm cao nhất. Tiếp đến là mức màu vàng (Alert level 2), với ý nghĩa cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa nâng cao đối với địa điểm này. Danh sách này bao gồm 3 nước: Iran, Ý và Nhật Bản.

Nhật Bản đã phát hiện trường hợp đầu tiên tái dương tính với virus corona sau khi bình phục

Reuters

Sau cùng là màu xanh lá (Watch level 1): thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường đối với địa điểm này, như mô tả trên cảnh báo y tế du lịch và/hoặc trên website về điểm đến. Điều này bao gồm việc tiêm ngừa tất cả các vắc xin được khuyến cáo cũng như thực hành biện pháp tránh muỗi thích hợp. Hồng Kông hiện là nơi duy nhất nằm trong nhóm cảnh báo xanh.
Ngoài ra, trong danh sách khuyến cáo của CDC có thêm một bậc thấp nhất với tên gọi “Other destinations with apparent community spread” (Những điểm đến khác có biểu hiện lây lan trong cộng đồng). Trước đó danh sách này có Việt Nam, Singapore, Đài Loan, Iran và Thái Lan. Tuy nhiên, tới ngày 26.2, danh sách này chỉ còn lại Singapore, Đài Loan và Thái Lan.

Công tác kiểm soát dịch Covid-19 tại Việt Nam được thế giới đánh giá cao

Reuters

Điều này có nghĩa Việt Nam đã nằm trong nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ an toàn, không có bất cứ khuyến cáo, cảnh báo nào đối với người Mỹ về việc du lịch, di chuyển tới Việt Nam thời điểm này. Bộ Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá cao năng lực y tế của Việt Nam nói chung, đặc biệt trong công tác kiểm soát dịch Covid-19 nói riêng. Hiện tại, tất cả 16/16 bệnh nhân ở Việt Nam đã khỏi bệnh và chưa ghi nhận ca nhiễm mới kể từ ngày 13.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.