Mỹ không kích diệt 'kẻ lập kế hoạch' của ISIS-K, bắt đầu báo thù vụ đánh bom đẫm máu sân bay Kabul

La Vi
La Vi
28/08/2021 12:28 GMT+7

Theo Lầu Năm Góc , Mỹ vừa tiến hành không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan hôm 28.8, đáp trả vụ tấn công đẫm máu tại sân bay Kabul trước đó 2 ngày.

Ngày 28.8, lực lượng Mỹ đã không kích các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Afghanistan. Cuộc tấn công diễn ra chưa đầy 48 giờ sau khi IS đánh bom liều chết ngoài sân bay Hamid Karzai ở Kabul làm ít nhất 13 binh sĩ Mỹ và nhiều người Afghanistan thiệt mạng. 
Thông báo chính thức từ Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ viết: "Quân đội Mỹ đã tiến hành một chiến dịch chống khủng bố tầm xa nhắm vào một phần tử lập kế hoạch thuộc ISIS-K. Cuộc không kích bằng máy bay không người lái diễn ra tại tỉnh Nangahar của Afghanistan. Các dấu hiệu ban đầu cho thấy chúng tôi đã tiêu diệt mục tiêu". 
Theo thông báo trên, không có dân thường nào thương vong trong vụ tấn công này. Hiện vẫn chưa rõ nhân vật bị tấn công có liên quan thế nào đến vụ đánh bom hôm 26.8. 
Các chuyên gia quân sự cho rằng máy bay không người lái MQ-9 có thể đã thực hiện chiến dịch này. 
Cuộc không kích diễn ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ truy lùng và bắt những kẻ đứng sau phải trả giá. Hôm 27.8, các nhà lãnh đạo Lầu Năm Góc cho biết họ đã sẵn sàng để tấn công đáp trả bất cứ khi nào Tổng thống Biden ra lệnh.

Quân đội Mỹ đang gấp rút sơ tán kịp thời hạn 31.8.

Reuters

Trong khi đó, các lực lượng Mỹ vẫn đang gấp rút sơ tán trước thời hạn 31.8. Theo Nhà Trắng, 12.500 người đã được sơ tán khỏi Kabul từ 3 giờ sáng 26.8 đến 3 giờ sáng 27.8, trong đó có 8.500 người được đưa đi bằng các chuyến bay quân sự Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.