Mỹ không kích diệt khủng bố làm gia đình 9 người chết tại Kabul?

La Vi
La Vi
30/08/2021 11:00 GMT+7

Người thân của các nạn nhân cho hay có 9 người trong một gia đình thiệt mạng khi Mỹ không kích nghi phạm khủng bố ở Kabul .

Theo đài CNN, Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ xác nhận đã tiến hành vụ không kích tại thủ đô Kabul của Afghanistan nhằm vào một kẻ có dấu hiệu đánh bom tự sát của tổ chức ISIS-K
Một quan chức cao cấp của Mỹ nói với AP rằng xe của người này đậu trong một khu đất giữa hai tòa nhà gần sân bay, và mục tiêu được cho là đang chất thuốc nổ lên xe. Sau đó, chiếc xe bị tên lửa Hellfire của Mỹ bắn trúng. 

Chiếc xe của nghi phạm đánh bom tự sát bị máy bay không người lái của Mỹ không kích.

AP

Quân đội Mỹ sau đó xác nhận có thông tin về thương vong của dân thường trong vụ việc, tuy nhiên chưa có con số thương vong chính xác. Phát ngôn viên Bill Urban của Bộ Tư lệnh trung tâm nói: "Chúng tôi có biết có thông tin dân thường thương vong trong sau vụ tấn công vào một chiếc xe ở Kabul. Chúng tôi vô cùng đau buồn nếu có thêm bất cứ người vô tội nào thiệt mạng". 
Trước đó, CNN dẫn lời một người thân của nạn nhân nói rằng 9 thành viên trong một gia đình đã chết khi Mỹ dùng máy bay không người lái thực hiện cuộc không kích trên. Theo đó, trong số những nạn nhân có 6 trẻ em, nhỏ nhất là bé gái 2 tuổi. Một quan chức Mỹ xác nhận địa điểm xảy ra vụ việc là khu Khaje Bughra ở Kabul. 
Một người dân ở khu vực này cho hay tất cả hàng xóm đều lao đến giúp và dùng nước dập lửa. Người này nói đã thấy 5 hay 6 người chết, và có thêm người bị thương. 
Lực lượng Taliban lên án cuộc không kích và cho rằng Mỹ đã xâm phạm lãnh thổ nước này. 
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết sẽ thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công để báo thù vụ đánh bom của quân ISIS-K.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.