Mỹ sẽ tiêm nửa liều vắc xin Covid-19 để tăng tốc chủng ngừa Covid-19?

04/01/2021 16:27 GMT+7

Hôm 3.1, một quan chức liên bang cho biết chính phủ Mỹ đang cân nhắc phân phối nửa liều vắc xin ngừa Covid-19 do công ty Moderna phát triển, nhằm tăng tốc chương trình tiêm chủng.

Ông Moncef Slaoui, giám đốc Chiến dịch Thần tốc giúp phân phối vắc xin của chính phủ Mỹ, tiết lộ các quan chức chính phủ đang đàm phán với công ty Moderna và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm về ý tưởng này.
Một liều vắc xin Moderna yêu cầu 2 lần tiêm chủng.
Ý tưởng mới là đối tượng trong độ tuổi từ 18 đến 55 sẽ chỉ nhận được một nửa số lượng vắc xin hiện tại trong lần tiêm ngừa thứ nhất và thứ hai.
Ông Slaoui nói: “Chúng tôi biết nó tạo ra các phản ứng miễn dịch giống hệt nhau”. Tuy vậy ông nhấn mạnh FDA sẽ là cơ quan chịu trách nhiệm đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhân viên y tế ở New York được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 do công ty Moderna phát triển.

Reuters

Hiện cả Moderna và FDA đều chưa đưa ra bình luận gì.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khẳng định đến sáng 2.1 đã tiêm hơn 4 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên và phân phối tổng cộng hơn 13 triệu liều vắc xin.
Mỹ cũng phê duyệt vắc xin ngừa Covid-19 của công ty Pfizer, cũng yêu cầu 2 lần tiêm như vắc xin của Moderna.
Hiện quá trình tiêm chủng vắc xin Covid-19 không đạt mục tiêu ban đầu. Mỹ đã hy vọng đến cuối năm 2020 sẽ có 20 triệu người được tiêm vắc xin. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.