'Ngoại giao ẩm thực' - Khi đầu bếp của 20 nhà lãnh đạo thế giới tụ họp

18/07/2021 10:02 GMT+7

Các đầu bếp của khoảng 20 nhà lãnh đạo thế giới đã đến thủ đô Paris (Pháp) trong một chuyến thăm kéo dài một tuần, giúp họ có một chuyến tham quan văn hóa ẩm thực của Pháp.

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng các nhà lãnh đạo trên thế giới ăn gì hay không? Các đầu bếp chuyên nấu ăn cho 20 nhà lãnh đạo trên toàn cầu vừa đến thủ đô Paris (Pháp) để tham gia chương trình “ngoại giao ẩm thực”.
Đầu bếp điều hành tại Nhà Trắng, Cristeta Comerford, chia sẻ: “Ngoại giao ẩm thực là một công cụ rất tuyệt vời cho các đầu bếp. Trên bất kỳ bàn ăn nào, trong mọi cuộc tụ họp ăn uống hay gặp mặt, chúng ta đều có thể trao đổi ý tưởng, trao đổi câu chuyện và đối với đầu bếp chúng tôi, đây thực sự là công cụ tuyệt nhất mà chúng tôi có thể sử dụng.”

Đầu bếp danh dự tại Điện Kremlin, Jerome Rigaud (bìa trái)

Getty Images

Các đầu bếp đã được dịp trao đổi, chia sẻ các món ăn cho nhau. Trong số các đầu bếp tham gia, có đầu bếp danh dự tại Điện Kremlin, Jerome Rigaud, và đầu bếp chuyên nấu ăn cho Ngoại trưởng Pháp, Thierry Charrier.
“Các bếp trưởng của cung điện Elysee chúng tôi phải là đại sứ của ẩm thực Pháp trên bàn tiệc của Nữ hoàng Anh, của tổng thống Mỹ. Phương châm của chúng tôi tại CLB ‘Đầu bếp của các đầu bếp’ là nếu chính trị chia rẽ con người, thì thức ăn ngon lại giúp con người đoàn kết, và dĩ nhiên, chúng tôi hi vọng mỗi người đều có thể đóng góp công sức”, đại sứ ẩm thực Pháp Guillaume Gomez nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.