Ngôi làng truyền thống cuối cùng của Singapore bất ngờ gây sốt

09/10/2020 10:22 GMT+7

Ẩn mình giữa những tòa nhà chọc trời của khu rừng rậm đô thị Singapore là Kampong Lorong Buangkok - ngôi làng truyền thống duy nhất còn sót lại ở thành phố hiện đại với 5,7 triệu dân này.

Đây là ngôi làng truyền thống duy nhất còn sót lại ở Singapore được biết đến với tên gọi Kampong Lorong Buangkok. Ngôi làng ẩn mình giữa những tòa nhà chọc trời của “khu rừng rậm đô thị” Singapore.
26 ngôi nhà gỗ một tầng tại đây từng có mặt ở khắp mọi nơi tại đảo quốc sư tử nhưng giờ đây, nó lại trở thành “thắng cảnh” du lịch khi biên giới đóng cửa do Covid-19. Một hướng dẫn viên du lịch cho biết vào cuối tuần du khách đặt tour gần như kín hết lịch kể từ tháng 9.

Hướng dẫn viên cho du khách xem một chiếc bàn ủi quần áo truyền thống ở làng Kampong Lorong Buangkok (Singapore)

Reuters

Nhưng với sự thúc đẩy quá trình đô thị hóa tại Singapore, những ngôi làng như thế này đang dần biến mất. Giờ đây, du khách đang có cơ hội được đi dạo quanh một trong những ngôi làng truyền thống duy nhất còn sót lại, học những cách sống truyền thống từ người dân.
Ngôi làng cũng tự hào là nơi có giá thuê thấp nhất ở Singapore, quốc gia “khét tiếng” vì giá nhà ở đắt đỏ. Một chủ nhà trọ còn cho thuê một số phòng trọ một người ở với giá chỉ dưới 5 USD, tức khoảng 110.000 VNĐ/tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.