Người dân Afghanistan 'lòng như có lửa đốt' sau ngày sân bay Kabul bị IS đánh bom khủng bố

28/08/2021 19:33 GMT+7

Người dân thủ đô Kabul (Afghanistan) hôm 27.8 bắt đầu tổ chức tang lễ cho những người thiệt mạng trong một vụ tấn công chết người bên ngoài sân bay Hamid Karzai một ngày trước đó.

Hàng chục người tại Afghanistan đã bị giết, bao gồm binh sĩ Mỹ, và con số thương vong vẫn đang ngày càng tăng. Một người dân cho biết ông đã mất đi người thân trong vụ đánh bom. “Trong lòng chúng tôi như có lửa đốt, chúng tôi còn phải chịu cảnh mất mạng và bị chà đạp này bao lâu nữa? Đây thực sự là mất mát rất lớn đối với tất cả chúng tôi.”
Bên trong bệnh viện, nạn nhân bị thương đã lấp đầy các giường bệnh. Theo một đoạn video được đăng tải lên mạng, hàng trăm người tập trung tại sân bay chỉ vài giờ trước vụ đánh bom. Hàng ngàn người khi đó cố gắng để vào bên trong sân bay và lên các chuyến bay di tản khi lực lượng Taliban tiếp quản Afghanistan vào ngày 15.8.

Lực lượng Taliban chặn các con đường xung quanh sân bay Hamid Karzai ở Kabul (Afghanistan), ngày 27.8

Reuters

Sau đó là vụ nổ và tiếng súng vang lên. “Tình huống tệ lắm. Không có ai vớt những người bị thương và xác chết thì bập bềnh trên mặt nước và hầu hết họ đã thiệt mạng vì những người nước ngoài đã chặn đường trong một giờ. Một số người bị thương đã chết vì đường bị phong tỏa”, một người dân chứng kiến vụ việc cho biết.
Lực lượng Mỹ và các đồng minh đang chạy đua để hoàn thành việc sơ tán công dân và người dân Afghanistan bị tổn thương. Theo kế hoạch của Tổng thống Joe Biden, các lực lượng nước ngoài sẽ rút khỏi Afghanistan trước ngày 31.8. Tuy nhiên, hầu hết các quốc gia đồng minh liên quan đến việc vận chuyển người Afghanistan và công dân của họ ra khỏi Kabul cho biết hiện họ đã kết thúc các nỗ lực sơ tán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.