Người dân Úc nhiếc móc, không chịu bắt tay thủ tướng vì chậm xử lý cháy rừng

04/01/2020 09:00 GMT+7

Trong buổi đi thăm và động viên các nạn nhân của cháy rừng, Thủ tướng Úc Scott Morrison bị người dân lạnh nhạt, thậm chí buông lời nhiếc móc và chê trách ông vì đã không hành động quyết liệt để xử lý thảm họa .

Hôm 2.1, Thủ tướng Úc Scott Morrison đến thăm địa phương đang chịu ảnh hưởng lớn bởi nạn cháy rừng nhưng lại phải nhận một màn tiếp đón không mấy niềm nở. Một người phụ nữ tại thị trấn Combargo, bang New South Wales đã từ chối bắt tay khi ông đến. Ông Morrison bị người dân phản ứng vì đã không quyết liệt hành động để xử lý thảm hỏa và nhận nhiều lời nhiếc móc, chê trách.

Người dân mang theo đồ đạc di tản khỏi các thị trấn ven biển phía đông nước Úc

Reuters

Cháy rừng hoành hành nhiều vùng nước Úc trong thời gian qua, nhấn chìm hết khu rừng này đến khoảnh rừng khác. Người dân bắt đầu phải di tản khỏi các thị trấn ven biển phía đông nước Úc trong ngày 2.1. Nhà chức trách đã tạo ra một “vùng di tản” dọc theo hàng trăm ki-lô-mét ở bang New South Wales trước những dự báo về nhiệt độ lên rất cao vào cuối tuần.

Một nhân viên cứu hỏa dập tắt đám cháy tại núi Torrens ở Đồi Adelaide (Úc) hôm 3.1

Reuters

Quân đội Úc đã được triển khai hỗ trợ chống cháy rừng. Năm máy bay trực thăng quân sự và hai tàu hải quân đang trên đường đến bang Victoria, phía đông nam nước Úc, nơi vẫn còn hơn 50 đám cháy. Úc sẽ tiếp tục triển khai lính cứu hỏa dự phòng và các nguồn tiếp tế như nước, dầu diesel để giúp sơ tán người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.