Nhật Bản cảm ơn Việt Nam hỗ trợ máy bay P-3C gặp sự cố

06/07/2020 11:42 GMT+7

Trang Twitter chính thức của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) vừa đăng tải lời cảm ơn Việt Nam sau khi máy bay trinh sát biển P-3C của nước này quay về Nhật Bản sau 2 tháng dừng bay ở Việt Nam để sửa chữa vì trục trặc sau khi hoàn thành nhiệm vụ chống cướp biển ở vịnh Aden.

Đoạn video cảm ơn của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đăng tải trên Twitter chính thức có nội dung như sau:
"Ngày 29.6, máy bay P-3C số hiệu 71 đã quay lại Nhật Bản an toàn, sau khi phải tạm dừng ở Việt Nam do trục trặc kỹ thuật trên đường về nước trước đó.
Vùng biển Trung Đông, nơi SDF thực hiện các nhiệm vụ chống cướp biển và thu thập thông tin, cách Nhật Bản hơn 10.000 km nên không thể thiếu điểm quá cảnh để tiếp nhiên liệu.

Máy bay trinh sát biển P-3C của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF).

Reuters

Khi máy bay Nhật Bản không thể đảm bảo đến được điểm tiếp nhiên liệu vì đại dịch Covid-19, Việt Nam đã sẵn sàng cho phép máy bay P-3C hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để tiếp nhiên liệu. Tuy nhiên, trục trặc động cơ xảy ra trong khi cất cánh sau đó buộc máy bay P-3C phải hoãn quá trình cất cánh.
Việt Nam cho phép các quân nhân thuộc lực lượng SDF nhập cảnh và cung cấp chỗ đậu cho máy bay P-3C. Quá trình sửa chữa và bảo trì động cơ máy bay P-3C mất 2 tháng và Việt Nam đã hoàn toàn hỗ trợ phía Nhật Bản.
Chúng tôi chân thành cảm ơn tấm lòng của Việt Nam khi giúp đỡ chúng tôi đối mặt với những khó khăn. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên mối quan hệ bền chặt này. Xin cảm ơn, Việt Nam".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.