Nhiều tướng phải cách ly vì Covid-19, Lầu Năm Góc khẳng định vẫn sẵn sàng chiến đấu

13/10/2020 14:11 GMT+7

Lầu Năm Góc tìm cách nhấn mạnh vẫn duy trì sẵn sàng chiến đầu dù hầu hết thành viên Hội đồng Tham mưu Liên quân bị cách ly sau khi hai tướng lĩnh có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tuần trước và có thể khiến những người khác bị lây nhiễm.

Lầu Năm Góc tìm cách trấn an lo lắng về an ninh sau khi hầu hết các tham mưu trưởng bị buộc phải cách ly trong tuần này vì hai tướng lĩnh bị phát hiện nhiễm Covid-19 và có khả năng lây nhiễm cho nhiều người khác.
Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley, người hiện đang phải cách ly ở nhà, đăng trên Twitter: “Tôi vẫn liên lạc thường xuyên với các tham mưu trưởng trong khi bị cách ly, và hệ thống điều hành vẫn như cũ”.

Tướng Gary Thomas của Thủy quân lục chiến Mỹ đã có kết quả dương tính vào ngày 7.10

Thủy quân lục chiến Mỹ

Nhưng khi 6 trong số 7 thành viên Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân phải cách ly tại nhà, câu hỏi được đặt ra là vì sao nhiều lãnh đạo cấp cao của quân đội lại gặp mặt trực tiếp ngay giữa đại dịch Covid-19, mà hậu quả là có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh quốc gia.
Cả Tổng thống Donald Trump cũng nhiễm Covid-19 cùng nhiều phụ tá hàng đầu khác tại Nhà Trắng, nơi Phó Tư lệnh Cảnh sát biển Charles Ray, người đã xét nghiệm dương tính với Covid-19, tham dự một sự kiện vào ngày 27.9. Theo Lầu Năm Góc, chưa có chỉ huy quân sự cấp cao nào khác dương tính với Covid-19. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.