'Nhờ' dịch Covid-19, Trung Quốc lại có thêm nhiều tỉ phú

28/02/2020 06:00 GMT+7

Theo Tạp chí Hồ Nhuận hôm 26.2, Trung Quốc đã “sản xuất” tỉ phú mới với tốc độ cao gấp 3 lần so với Mỹ trong năm 2019, nhờ vào hoạt động kinh doanh liên quan đến ngành dược phẩm và giải trí trực tuyến.

Theo Danh sách người giàu toàn cầu Hồ Nhuận đăng trên tạp chí cùng tên hôm 26.2, toàn Trung Quốc, bao gồm cả Hồng Kông và Đài Loan, đã tạo ra 182 tỉ phú từ đầu năm 2019 đến ngày 31.1.2020, nâng tổng số tỉ phú ở khu vực này lên 799 người. Trong cùng thời gian trên, Mỹ chỉ xuất hiện thêm 59 tỉ phú mới.
Theo tạp chí Hồ Nhuận, nếu dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra đang tạo nhiều khó khăn cho nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, nó cũng đồng thời cũng mang đến cơ hội làm giàu cho những công ty Trung Quốc hoạt động trên nền tảng internet, như giáo dục trực tuyến, game trực tuyến, và lĩnh vực điều chế vắc xin.

Lệnh cách ly vì dịch Covid-19 đã giúp các dịch vụ trực tuyến như Baidu ăn nên làm ra

Internet

Việc đa số người dân bị mắc kẹt trong nhà vì lệnh cách ly và giới hạn hoạt động du lịch, nhu cầu về các dịch vụ trực tuyến tăng chóng mặt, làm đầy túi tiền cho các nhà sáng lập tỉ phú như ông Robin Li của Baidu. Các nhà kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là ngành điều chế vắc xin, cũng phất lên nhanh chóng, như ông An Kang của công ty kỹ thuật sinh học Hualan và ông Jiang Rensheng của hãng sản xuất các sản phẩm sinh học Zhifei.
Nhà sáng lập kiêm chủ tịch Rupert Hoogewerf của Tạp chí Hồ Nhuận cho biết “Trung Quốc ngày nay có nhiều tỉ phú hơn Mỹ và Ấn Độ gộp lại”. Hiện tại, Mỹ có 629 tỉ phú, trong khi con số này ở Ấn Độ là 137 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.