Nơi đây vừa ghi nhận kỷ lục thời tiết nóng 'nhất quả đất'

19/08/2020 08:56 GMT+7

Kỷ lục về nhiệt độ cao trong ít nhất một thế kỷ, và có thể là chưa từng có, vừa được ghi nhận ở Thung lũng Chết trên sa mạc Mojave, bang California (Mỹ) trong chiều 16.8, với mức nhiệt đã tăng lên hơn 54 độ C.

Kỷ lục về nhiệt độ không khí cao nhất hành tinh trong ít nhất 100 năm vừa được ghi nhận vào chiều 16.8 tại Thung lũng Chết ở Sa mạc Mojave thuộc Caifornia (Mỹ).
Một hệ thống quan sát tự động của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ tại Furnace Creek đã báo cáo mức nhiệt kỷ lục: 54 độ C vào lúc 3:41 chiều (giờ địa phương). Nhiệt độ khô nóng trong khi độ ẩm giảm xuống còn 7%.

Tháng 7 ở Thung lũng Chết là tháng nóng nhất từng được ghi nhận trên Trái đất

Shutterstock

Các nhà khoa học khí hậu cảnh báo về sự nguy hiểm của hiện tượng nóng lên toàn cầu. Tháng trước được ghi nhận là tháng 7 nóng thứ ba trên thế giới và có 3 tháng 7 nóng nhất từng được ghi nhận đã xuất hiện chỉ trong vòng 5 năm trở lại đây.
Ghi nhận kỷ lục về nhiệt độ trong ngày 17.8 sẽ được kiểm tra lại trước khi xác nhận. Hiện chỉ có vài chục người sống ở nơi nổi danh là "Thung lũng lò sưởi" (Furnace Creek), nhưng đây này là địa điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của nước Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.