Ông Trump bị các cảnh sát kiện vì kích động bạo loạn Điện Capitol

27/08/2021 20:43 GMT+7

Bảy cảnh sát bảo vệ Điện Capitol - trụ sở Quốc hội Mỹ - đã khởi kiện cựu Tổng thống Donald Trump , cáo buộc rằng ông âm mưu với các nhóm cực hữu để kích động cuộc tấn công chết người vào ngày 6.1 vào Quốc hội .

Hiện các cảnh sát đã nộp đơn lên tòa án liên bang Washington. Theo đơn kiện, cuộc tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ là đỉnh điểm sau nhiều tháng cựu tổng thống Trump không ngừng lan truyền các thông tin sai lệch.
Các cảnh sát cho rằng ông Trump biết có khả năng xảy ra bạo lực những vẫn tích cực khuyến khích lan truyền thông tin như vậy với hi vọng ngăn chặn chứng nhận chiến thắng bầu cử của Tổng thống Joe Biden.
Vụ kiện cáo buộc ông Trump âm mưu với các nhóm cực đoan The Proud Boys và The Oathkeepers, cũng như các nhà hoạt động chính trị cực hữu, những người đã quảng bá bài phát biểu của cựu tổng thống gần Nhà Trắng ngay trước cuộc tấn công ở Điện Capitol.

Khung cảnh hỗn loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ trong vụ tấn công chết người ngày 6.1

Reuters

Một luật sư riêng của ông Trump đã không trả lời yêu cầu bình luận. Đây là vụ việc mới nhất trong chuỗi vụ kiện dân sự nhằm buộc ông Trump phải chịu trách nhiệm về cuộc bạo loạn Điện Capitol của đoàn người ủng hộ ông. Bốn người đã chết vào ngày xảy ra bạo lực, trong đó một người bị cảnh sát bắn chết và ba người còn lại do nguyên nhân tự nhiên. Một sĩ quan cảnh sát bị người biểu tình tấn công đã thiệt mạng sau đó một ngày. Bốn cảnh sát khác đã tự sát trong thời gian sau đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.