2 cảnh sát tự sát sau khi đối đầu người bạo loạn Điện Capitol

29/01/2021 19:20 GMT+7

Trong phiên họp kín với các nghị sĩ Hạ viện hôm 27.1, Quyền Cảnh sát trưởng thủ đô Washington Robert Contee tiết lộ hai cảnh sát Điện Capitol đã tự sát sau khi tham gia giữ an ninh trong vụ người biểu tình tấn công Điện Capitol.

Danh tính hai người này là Jeffrey Smith, thuộc lực lượng cảnh sát thủ đô Washington, và Howard Liebengood thuộc lực lượng cảnh sát Điện Capitol. Trước đó, cảnh sát Brian Sicknick qua đời do các chấn thương sau vụ tấn công.
“Chúng tôi vinh danh sự hy sinh và những đóng góp của các cảnh sát Brian Sicknick, Howard Liebengood, và Jeffery Smith, và gửi lời chia buồn đến gia đình của họ”, ông Contee nói.
Thông tin có thêm cảnh sát thiệt mạng tiếp tục khiến Quốc hội Mỹ rúng động. Vụ tấn công cũng khiến 5 người khác mất mạng. Số người chết khiến các nghị sĩ lưỡng đảng bàng hoàng và họ đã yêu cầu lời giải thích thích hợp từ các quan chức an ninh Điện Capitol.
Thượng viện hiện trong giai đoạn đầu của phiên xét xử luận tội cựu Tổng thống Donald Trump, người bị cáo buộc kích động bạo loạn trong vụ tấn công hôm 6.1.
Các nghị sĩ cũng đang tiến hành điều tra các lỗ hổng an ninh khiến lực lượng cảnh sát Điện Capitol và các quan chức an ninh khác dễ dàng bị những kẻ tấn công lấn át.
Trong phiên họp hôm 26.1, Quyền Cảnh sát trưởng Điện Capitol Yogananda D. Pittman lần đầu thừa nhận bộ phận này đã thiếu người và thiếu chuẩn bị trước vụ tấn công.
Bà Pittman cũng thừa nhận rằng hội đồng cảnh sát Điện Capitol đã bác bỏ yêu cầu hỗ trợ thêm từ vệ binh quốc gia được nộp lên hôm 4.1.
Theo ông Contee, có khoảng 850 cảnh sát thủ đô Washington tham gia giữ an ninh trong vụ tấn công và 65 trong số đó hiện vẫn trong quá trình chữa trị các chấn thương. Lực lượng cảnh sát thủ đô Washington cũng ước tính thiệt hại sau vụ tấn công là khoảng 8,8 triệu USD. “Thiệt hại cho vụ bạo loạn, cả về người lẫn về của, đều sẽ nặng nề. Tác động tài khóa trước mắt vẫn đang được tính toán”, theo ông Contee.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.