Ông Trump đòi tuyên chiến với băng nhóm ma túy sau khi 9 người Mỹ bị giết ở Mexico

06/11/2019 12:09 GMT+7

Hôm 4.11, 9 người Mỹ thuộc một gia đình ở miền bắc Mexico đã bị giết trong một cuộc tấn công kinh hoàng do các tay súng chưa rõ danh tính thực hiện đã khiến Washington nổi cơn thịnh nộ.

Vụ tấn công kinh hoàng ở Mexico làm thiệt mạng 9 phụ nữ và trẻ em quốc tịch Mỹ đã khiến Washington nổi cơn thịnh nộ. Tổng thống Donald Trump kêu gọi Mexico tuyên chiến chống băng nhóm ma túy.
Tại hiện trường vụ tấn công hôm 4.11 chỉ còn lại những chiếc xe cháy rụi, lỗ chỗ vết đạn. Các nạn nhân gồm 3 người lớn và 6 trẻ em thuộc gia đình LeBaron bị những kẻ vũ trang giấu mặt tấn công.

Cảnh sát Mexico đến hiện trường tiến hành điều tra vụ việc hôm 5.11

Reuters

Hôm 5.11, ông Trump viết: "Một gia đình tuyệt vời cùng bạn hữu từ ban Utah đã kẹt trong cuộc chiến giữa hai băng nhóm ma túy tàn bạo, đang nổ súng vào nhau, hậu quả là nhiều người Mỹ lương thiện bị giết, trong đó có cả trẻ em, và một số người mất tích. Đây là lúc mà Mexico, với sự giúp đỡ của Mỹ, tuyên chiến với các băng nhóm ma túy và quét sạch chúng khỏi trái đất này."
Tổng thống Mexico Lopez Obrador bày tỏ đau buồn tới toàn thể gia đình LeBaron, tới người thân của các nạn nhân. "Đây là một thảm kịch kinh hoàng, vì nhiều trẻ em và người vô tội đã thiệt mạng.", ông nói thêm.
Ông Lopez Obrador cũng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của ông Trump nhưng cho rằng Mexico không cần can thiệp từ nước ngoài.

Người thân của các nạn nhân có mặt tại hiện trường vụ tấn công

Reuters

Các nạn nhân ở Mexico là thành viên của một nhóm Mormon, đã định cư tại tỉnh Chihuahua (Mexico) từ thập niên 1920. Một thành viên gia đình gọi vụ tấn công là cuộc "tàn sát", trong đó một số nạn nhân bị thiêu sống. Người này không biết nguyên nhân vụ tấn công nhưng cho biết gia đình đã từng có xung đột với băng nhóm ma túy.
Hơn 10 năm qua, Mexico triển khai quân đội dẹp nạn tội phạm có tổ chức nhưng kết quả không khả quan. Những vụ bắn giết do băng nhóm ma túy gây ra vẫn tăng chóng mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.