Ông Trump khẳng định sẽ cùng người ủng hộ biểu tình vào 'ngày phán xét' 6.1

05/01/2021 06:00 GMT+7

Trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ có mặt trong cuộc biểu tình phản đối “gian lận bầu cử” tại thủ đô Washington D.C vào ngày 6.1, khi quốc hội họp đếm phiếu đại cử tri .

Ngày 3.1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dẫn lại dòng tweet của một cư dân mạng về kế hoạch tổ chức biểu tình phản đối “gian lận bầu cử” tại một khu vực gần Nhà Trắng vào ngày 6.1, khi quốc hội họp đếm phiếu đại cử tri, và cho biết ông sẽ có mặt ở đó.
Trước đó, vào ngày 2.1, Tổng thống Trump đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình vào ngày 6.1 để ngăn chặn việc xác nhận kết quả cuộc bầu cử mà ông nói đã bị gian lận cướp đi chiến thắng của ông. Ít nhất 4 cuộc biểu tình đã được chuẩn bị do các nhóm ủng hộ Tổng thống Trump như Women for America First, Eighty Percent Coalition.

Nhóm cực hữu Proud Boys từng tham gia cuộc biểu tình ủng hộ ông Trump vào ngày 12.12.2020

AP

Những người biểu tình đã lên kế hoạch tập trung tại khu Tượng Đài Washington, Freedom Plaza và trụ sở quốc hội, theo Kênh Newsmax TV. Trong đó, nhóm cực hữu Proud Boys cho hay nhóm này sẽ đổ đến Washington D.C và có thể mặc trang phục toàn màu đen.
Để chuẩn bị cho diễn biến sắp tới, sở cảnh sát quận Columbia đã thông báo đóng nhiều tuyến đường, hạn chế phương tiện lưu thông từ ngày 5-7.1. Sở cảnh sát cũng cấm người dân mang vũ khí tham gia các sự kiện biểu tình, ngay cả khi có giấy phép.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.