PayPal chấp nhận thanh toán bằng tiền ảo, theo bước Visa, Mastercard

03/04/2021 09:00 GMT+7

PayPal cho biết họ đã bắt đầu cho phép khách hàng sử dụng bitcoin khi thanh toán, dấu hiệu mới nhất cho thấy các công ty tài chính chính thống đang chuyển sang chấp nhận tiền điện tử .

PayPal đã bắt đầu cho phép khách hàng tại Mỹ sử dụng bitcoin và tiền điện tử tương tự gồm ether, bitcoin cash và litecoin để thanh toán. Người có tiền điện tử trong ví kỹ thuật số PayPal sẽ có thể chuyển đổi chúng thành tiền thông thường để mua hàng.
Dịch vụ sẽ có sẵn tại tất cả 29 triệu điểm bán lẻ trong những tháng tới. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Dan Schulman cho biết đây là lần đầu tiên tiền điện tử có thể được sử dụng dễ dàng như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ.

Khách hàng có thể dễ dàng chuyển đổi tiền ảo sang tiền thông thường để thanh toán qua Paypal

Paypal Newsroom

Trước đó, PayPal đã cho phép khách hàng mua, bán và giữ tiền ảo. Giờ đây, động thái mới được đưa ra sau khi bitcoin tăng gần gấp đôi giá trị kể từ đầu năm 2021. Giá bitcoin tăng sau nhiều dấu hiệu cho thấy các công ty chính thống tin tưởng tiền ảo sẽ được sử dụng rộng rãi hơn.
Thông báo của PayPal được đưa ra vài ngày sau khi Tesla nói sẽ cho phép người mua xe điện thanh toán bằng bitcoin. Trước Paypal, Visa cũng xác nhận họ sẽ cho phép sử dụng tiền điện tử USD Coin để giải quyết các giao dịch trên mạng thanh toán của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.