Phát hiện hướng dẫn chế tạo bom trong nhà người tham gia bạo loạn điện Capitol

01/02/2021 13:16 GMT+7

Một đoạn video trích xuất từ camera gắn trên người của cảnh sát, do các công tố viên phát trong một phiên tòa liên bang, cho thấy cuộc tấn công tàn bạo nhằm vào cảnh sát trong cuộc bạo động ở Điện Capitol vào ngày 6.1 vừa qua.

Cuộc điều tra về cuộc vây hãm toà nhà quốc hội Mỹ tiếp tục diễn ra khi cơ quan chức năng tìm thấy hướng dẫn chế tạo bom bên trong nhà của một thành viên thuộc nhóm cực đoan cánh hữu Proud Boys, người bị buộc tội tham gia vụ tấn công Điện Capitol ngày 6.1.
Trong hồ sơ tòa án, các công tố viên cho biết Dominic Pezzola, 43 tuổi, có “sách hướng dẫn chế tạo vũ khí và bom” trên một ổ đĩa USB trong nhà của người này gần Rochester, New York, và đề xuất tạm giam Pezzola trong khi chờ xét xử.
Bộ Tư pháp cho biết Pezzola và một thành viên khác của Proud Boys, William Pepe, đã bị truy tố với các tội danh bao gồm âm mưu, gây rối trật tự dân sự và xâm nhập trái phép vào các tòa nhà hoặc khu đất bị hạn chế. Ngoài ra, FBI cho biết đã tìm thấy bom gần trụ sở Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ và Cộng hòa ở Đồi Capitol, đã được đặt ở đó vào buổi tối trước vụ tấn công.
Cho đến nay, hơn 135 người đã bị bắt giữ liên quan đến cuộc tấn công của những người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump làm gián đoạn quá trình chứng nhận chính thức của Quốc hội cho chiến thắng của Tổng thống Joe Biden trong cuộc bầu cử, buộc các nghị sĩ phải được đưa đến nơi an toàn. 5 người, bao gồm một cảnh sát Điện Capitol, đã thiệt mạng trong vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.