Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên hàng trăm triệu iPhone, iPad

23/04/2020 15:30 GMT+7

Một phát ngôn viên của Apple thừa nhận có lỗ hổng tồn tại trong phần mềm email trên iPhone và iPad của Apple đồng thời khẳng định công ty đang phát triển bản chính sửa, sẽ được cung cấp trong lần cập nhật tiếp theo trên hàng triệu thiết bị đã bán ra toàn cầu.

Apple đang lên kế hoạch khắc phục lỗ hổng có thể khiến tin tặc dễ dàng tấn công hơn 500 triệu iPhone.
Ông Zuk Avraham, CEO công ty ZecOps của Mỹ, cho biết có bằng chứng cho thấy lỗ hổng này được tin tặc khai thác ít nhất 6 lần kể từ tháng 1.2018. Phát ngôn viên Apple cho biết tập đoàn này biết về lỗi tồn tại trong ứng dụng Mail trên iPhone và iPad và sẽ cung cấp bản sửa chữa cho hàng triệu thiết bị.

Zuk Avraham, CEO công ty ZecOps.

Reuters

Tuy nhiên, Apple từ chối bình luận về kết quả nghiên cứu cho rằng lỗ hổng này có thể bị kích hoạt từ xa và đã bị tin tặc lợi dụng để tấn công mạng nhiều nhân vật quan trọng và một công ty công nghệ trong danh sách Fortune 500.
Ông Avraham cho biết tin tặc thường gửi một email trống khiến ứng dụng Mail bị lỗi và thiết lập lại, qua đó mở cửa cho tin tặc lấy trộm dữ liệu như hình ảnh và thông tin liên hệ, và có thể là cả thông tin mật.
Từng là nhà nghiên cứu an ninh cho Lực lượng Phòng vệ Israel, ông Avraham nghi ngờ công nghệ tấn công mạng này là một phần trong một chuỗi chương trình độc hại, có thể cấp quyền truy cập toàn bộ hệ thống từ xa cho kẻ tấn công. Apple cũng từ chối bình luận về khả năng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.