Phong tỏa vì dịch Covid-19, nhiều thành phố châu Âu 'như bị bỏ hoang'

16/03/2020 16:43 GMT+7

Nhiều thành phố lớn trên khắp châu Âu trở nên yên ắng, vắng bóng người vì lệnh phong tỏa được áp dụng nhằm hạn chế sự lây lan của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19.

Chính phủ Ý đã áp dụng lệnh phong tỏa toàn quốc trong nỗ lực mới nhất nhằm ngăn chặn sự bùng phát của virus corona chủng mới gây dịch Covid-19. Một phần tuyến đường cao tốc luôn đông đúc lưu thông ở khu vực Lombardy nay bị bỏ hoang.
Tại Pháp, đường phố Paris ngày cuối tuần không còn náo nhiệt, thay vào đó là khung cảnh các quán cà phê đóng cửa, đường phố yên tĩnh và các cửa hàng vắng khách trên khắp thủ đô nước này.

Chính phủ Pháp đóng cửa nhiều địa điểm du lịch để hạn chế dịch Covid-19 lây lan

Reuters

Dịch Covid-19 bùng phát đã buộc chính phủ đóng cửa hầu hết các cửa hàng, nhà hàng và địa điểm giải trí từ nửa đêm ngày 14.3; nhiều điểm tham quan bao gồm bảo tàng Louvre và tháp Eiffel nổi tiếng cũng chịu chung số phận. Ngoài ra, người dân được kêu gọi ở nhà càng nhiều càng tốt.
Tính đến sáng 16.3, Pháp đã ghi nhận hơn 5.400 ca nhiễm với 127 người chết. Thủ tướng Pháp nói rằng chính phủ không còn sự lựa chọn nào khác vì quá nhiều người vẫn ra đường và không giữ khoảng cách đủ xa để phòng dịch.
Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, nơi bùng phát dịch nghiêm trọng chỉ sau Ý tại châu Âu, vẫn còn một số người nằm trên bãi biển tại Barcelona hoặc chơi thể thao ở lối đi dạo trước khi cảnh sát địa phương phong tỏa khu vực và yêu cầu họ trở về nhà theo các biện pháp khẩn cấp.

Trạm tàu điện ngầm Passeig de Gracia tại Barcelona (Tây Ban Nha) hôm 15.3 không một bóng người

Reuters

Cũng ở Tây Ban Nha, tình trạng khẩn cấp đã len lỏi vào thủ đô Madrid, nơi các quán bar, nhà hàng và cửa hàng bán các mặt hàng không thiết yếu bị đóng cửa trong 15 ngày.
Động thái này được đưa ra sau khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 14.3 tuyên bố Mỹ mở rộng lệnh cấm đi lại châu Âu ra cả Anh và Ireland trong nỗ lực hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19 do virus corona gây ra. Đến nay, Tây Ban Nha đã ghi nhận gần 7.900 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 292 người đã tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.