Sau 2 ngày bò lết vì gãy chân và cổ tay, nhà leo núi được cứu sống

21/09/2019 09:53 GMT+7

Một nhà leo núi ở Úc cho biết ông phải bò lết trong 2 ngày qua các khóm cây bụi trước khi được giải cứu sau khi bị gãy chân và cổ tay vì ngã ở độ cao 6 mét xuống một thác nước.

Một người đàn ông Úc đã thực hiện hành trình leo núi một mình, thử thách bản thân vượt 32 km đường núi ở phía tây TP.Brisbane. Nhưng không may trên đường đi, ông gặp tai nạn kinh khủng: rơi từ độ cao 6m xuống một thác nước, gãy tay và cổ chân.
Trong lúc tưởng chừng hết hi vọng vì điện thoại ngấm nước, không thể liên lạc với bên ngoài để kêu gọi sự giúp đỡ, ông đã nỗ lực sinh tồn “như trong phim” với niềm tin rằng cách duy nhất để được cứu là phải tự cứu mình trước. “Đó là cách duy nhất mà tôi có thể nghĩ, vì tôi không biết ai có thể tìm thấy được mình nữa.”, ông cho biết.
Ông Parker cố gắng bò ra một bãi trống với hi vọng các nhóm tìm kiếm và cứu hộ có thể thấy được mình. Ông mất 2 ngày bò qua các bụi cỏ. May mắn thay, cuối cùng, một trực thăng cũng phát hiện và kéo ông lên vào trưa 17.9, đưa nhà leo núi Úc này đến nơi an toàn.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.