Sau bê bối ôm hôn trợ lý đã có chồng, Bộ trưởng Bộ Y tế Anh từ chức

La Vi
La Vi
27/06/2021 14:15 GMT+7

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã từ chức hôm 26.6 sau khi bị phát hiện ôm hôn một nữ phụ tá đã có chồng con trong văn phòng của mình, vi phạm quy tắc Covid-19 , khiến đồng nghiệp và công chúng vô cùng phẫn nộ.

Ngày 26.6, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã từ chức sau khi ông bị bắt gặp vi phạm quy tắc Covid-19. Ông đã ôm hôn một nữ phụ tá trong văn phòng mình. Hành vi này đã khiến đồng nghiệp và công chúng phẫn nộ, những người đang phải chấp hành quy định giãn cách xã hội.
Sau vụ bê bối làm rung chuyển chính phủ, ông Hancock đã viết thư cho Thủ tướng Boris Johnson để từ chức và nói rằng đã để mọi người thất vọng. Ông nói: "Tôi hiểu những hy sinh to lớn của mọi người dân trên đất nước này đã làm. Chúng tôi là người đưa ra quy tắc thì phải tuân theo chúng. Và đó là lý do tại sao tôi phải từ chức".
Ngày 25.6, tờ The Sun đăng tải những bức ảnh của ông Hancock ôm hôn người phụ nữ mà ông đã bổ nhiệm vào vị trí xem xét mức độ hiệu quả công việc của Bộ Y tế. Sau đó, ngày càng nhiều nghị sĩ đảng Bảo thủ kêu gọi riêng với ông hãy từ chức.

Sau bài báo về vụ bê bối, nhiều nghị sĩ đảng Bảo thủ kêu gọi riêng với ông Hancock hãy từ chức.

Chụp màn hình CBC

Ông Matt Hancock là trung tâm của cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 của chính phủ. Ông cũng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình để nhắc nhở mọi người về việc tuân thủ giãn cách xã hội và bảo vệ Bộ Y tế trước những lời chỉ trích về cách ứng phó dịch.
Trong khi ông Hancock bị chỉ trích nặng nề vì phản ứng ban đầu với đại dịch, nước này đã triển khai nhanh chóng các loại vắc xin, với 84% người trưởng thành đã được tiêm chủng và 61% được chích ngừa đầy đủ. Con số này vượt xa hầu hết các quốc gia.

Những tiết lộ về ông Hancock đã khiến nhiều người tức giận và cho rằng ông là kẻ đạo đức giả.

Chụp màn hình BBC

Mặc dù tình hình đã được cải thiện, những tiết lộ xung quanh ông Hancock đã làm dấy lên sự tức giận và cáo buộc ông là người đạo đức giả. Cũng đã xuất hiện cáo buộc rằng chính phủ của ông Johnson đang bị bao vây bởi chủ nghĩa thân hữu.
Văn phòng Thủ tướng Boris Johnson hôm 26.6 cho biết cựu Bộ trưởng tài chính Sajid Javid sẽ thay thế vị trí của ông Hancock.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.