Thêm 73 người tử vong vì virus Corona ở tâm dịch Vũ Hán, chưa có phương pháp điều trị hiệu quả

06/02/2020 10:00 GMT+7

Theo số liệu chính thức từ Bộ Y tế ngày 6.2, tổng số người tử vong vì dịch viêm phổi do chủng mới của vi rút corona (nCoV) lên đến 565 người trong đó có 563 người chết tại Trung Quốc đại lục.

2 ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục vì dịch viêm phổi do chủng mới của vi rút corona (nCoV)  là tại Philippines và Hồng Kông. Tổng số ca nhiễm vi rút corona toàn cầu hiện tại là 28.276 trường hợp.
Số ca được chữa khỏi và xuất viện trên toàn thế giới vẫn không thay đổi, mới khoảng 910 ca. 
Dù số ca bệnh nặng nhiễm vi rút corona gây viêm phổi Vũ Hán tăng nhanh trong ngày 6.2, tờ South China Morning Post đưa tin đây không phải là biểu hiện vi rút trở nên nguy hiểm hơn, mà là dấu hiệu cho thấy tốc độ chẩn đoán gia tăng.

Hành khách đến sân bay đeo khẩu trang để ngăn ngừa lây nhiễm vi rút corona.

Reuters

Nhiều chuyên gia giỏi ở Trung Quốc dự báo dịch bệnh có thể đạt đỉnh vào ngày 9.2. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng vẫn chưa đủ thông tin về mức độ lây nhiễm trong cộng đồng để xác định thời điểm của đỉnh dịch.
Hiện tại, Mỹ đang bắt tay với Hãng dược Regeneron trong việc điều chế thuốc trị nCoV dựa trên một loại thuốc được chứng minh đã cải thiện tỷ lệ sống sót của các bệnh nhân nhiễm vi rút Ebola.
Bác sĩ danh tiếng của Anh là Robin Shattock, công tác tại Đại học Hoàng đế London, tuyên bố sớm nhất là đầu tuần tới, nhóm của ông sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm vắc xin phòng nCoV trên động vật. 
Dù có nhiều báo cáo đột phá về phương pháp điều trị dịch bệnh do nCoV gây ra, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo vẫn chưa có "phương pháp điều trị nào hiệu quả được biết đến".
Nhật Bản xác nhận thêm ít nhất 10 trường hợp dương tính với nCoV trên chiếc du thuyền Diamond Princess chở 3.711 người trong ngày 5.2.

Toàn bộ hành khách trên du thuyền Diamond Princess đang bị chính quyền Nhật Bản cách ly.

Reuters

Hồng Kông cũng cách ly một du thuyền khác tên World Dream, chở hơn 3.600 người, sau khi 3 hành khách trên tàu đã nhiễm vi rút corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.