Số ca nhiễm Covid-19 mới tại nhiều bang ở Mỹ tăng kỷ lục khi người dân bắt đầu kì nghỉ hè

29/06/2020 13:39 GMT+7

Khi mùa hè bắt đầu tại Mỹ, nhiều tiểu bang ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 tăng kỷ lục.

Bang Arizona có 3.800 ca nhiễm mới trong ngày 28.6, đưa tổng số ca nhiễm trong tháng 6 tăng hơn 260% so với cuối tháng 5. Đây là lần thứ 8 số ca Covid-19 trong vòng 24 giờ phá mốc tăng kỷ lục trong tháng này.
Tình hình này xảy ra khi đông đảo người dân đổ xô về khu vực Salt River East để tránh nóng, nhiều người trong đó không đeo khẩu trang.
Trong khi đó, Florida cũng bị làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ 2 hoành hành. Tiểu bang này trong ngày 28.6 ghi nhận thêm hơn 8.500 ca nhiễm mới, dù có giảm nhẹ so với một ngày trước đó. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hôm 28.6 cho rằng số ca Covid-19 tăng tại bang này là do tăng cường xét nghiệm và có thêm nhiều thanh niên bị nhiễm bệnh.

Người dân Mỹ đến Salt River tránh nóng dù số ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng vọt.

Reuters

"Theo tôi, số ca nhiễm tăng là có lý do, vì chúng ta thấy được dịch bệnh lây lan nhiều hơn trong độ tuổi trẻ hơn. Tôi nghĩ tỷ lệ dương tính thì chúng tôi muốn thấy nó có xu hướng đi xuống. Chúng tôi cũng xét nghiệm nhiều hơn, xét nghiệm ở những độ tuổi trước đó chưa từng được xét nghiệm, đặc biệt là ở số dân từ 18-24 tuổi", ông Ron DeSantis nói.
Florida đã đóng cửa một số bãi biển ngay trước kì nghỉ lễ Ngày Quốc khánh 4.7 sắp tới.
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 28.6 đã đến thăm Texas và gặp Thống đốc Greg Abbott. Texas cũng là tiểu bang gần đây ghi nhận số ca Covid-19 tăng mạnh. Ông Abbot cho biết bang Texas sẽ quay lại thực hiện các chiến lược chống dịch giúp đẩy lùi sự lây lan của đại dịch Covid-19 như hồi tháng 3 và tháng 4.
"Chúng ta phải hiểu rằng, Covid-19 đã thay đổi rất nhanh và rất nguy hiểm tại Texas trong vòng vài tuần qua. Bắt buộc mọi người dân Texas phải quay lại thực hiện các chiến lược chúng ta đã rành rẽ. Đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn"
Số ca Covid-19 toàn cầu đã vượt mức 10 triệu ca trong ngày 28.6 - cột mốc đáng nhớ của đại dịch mà đến nay đã khiến hơn nửa triệu người thiệt mạng trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.