Số ca tử vong do Covid-19 tăng mạnh, thợ đóng quan tài Indonesia quá tải

La Vi
La Vi
07/07/2021 15:10 GMT+7

Tình hình dịch bệnh rất căng thẳng ở Indonesia với 558 trường hợp tử vong và 29.745 ca nhiễm trong ngày được ghi nhận vào hôm 5.7. Vì vậy, nhiều xưởng đóng quan tài ở nước này rơi vào tình trạng quá tải đơn đặt hàng.

Tại một xưởng nằm trong nghĩa trang ở Jakarta (Indonesia), thợ đóng quan tài Olaskar Purba và đồng nghiệp vẫn đang miệt mài làm việc. 
OLASKAR PURBA, Thợ đóng quan tài: "Trước khi số ca nhiễm Covid-19 tăng mạnh, chúng tôi thường chỉ làm tối đa 10 chiếc quan tài mỗi ngày. Nhưng bây giờ mỗi ngày có đến 30 đơn đặt hàng và khối lượng công việc gấp đôi bình thường". 

Xưởng đóng quan tài trong nghĩa trang tại Jakarta.

Reuters

Indonesia đang đương đầu với đợt bùng phát dịch Covid-19 thuộc mức độ nghiêm trọng nhất châu Á. Số trường hợp mắc Covid-19 tăng mạnh do biến thể siêu lây nhiễm Delta lần đầu tiên phát hiện ở Ấn Độ. 
Nhà chức trách hôm 5.7 báo cáo có 558 trường hợp tử vong và 29.745 ca nhiễm trong ngày, đánh dấu ngày thứ 10 số ca cao kỷ lục. 

Indonesia ghi nhận 558 trường hợp tử vong vào ngày 5.7.

Reuters

Các quy định hạn chế di chuyển được áp dụng chặt chẽ hơn ở các đảo như JavaBali, những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
Chính phủ Indonesia hôm 5.7 cũng đưa ra các biện pháp để kiểm soát lây lan ở 20 tỉnh khác, bắt đầu có hiệu lực vào ngày 6.7. 

Thiếu giường bệnh, bệnh nhân phải nằm ở một căn lều tạm bên ngoài khu cấp cứu của bệnh viện ở Jakarta.

Reuters

Số giường bệnh đã được khai thác đến 75% trên toàn quốc tính đến hôm 2.7. Tuy nhiên, một số bệnh viện ở Java báo cáo hơn 90% giường bệnh luôn trong tình trạng có bệnh nhân, bao gồm cả ở thủ đô Jakarta
Ông Olaskar cho biết hiện tại vật liệu ngày càng khó tìm hơn vì giá ván ép tăng. "Chúng tôi khá lo lắng vì nhiều người đã tử vong. Xin mọi người hãy tuân thủ quy định của chính phủ, đeo khẩu trang và giãn cách xã hội".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.