Số ca tử vong vì Covid-19 ở Anh nằm trong nhóm cao nhất châu Âu

29/04/2020 16:33 GMT+7

Anh đang trên đà trở thành một trong những quốc gia có số ca tử vong vì Covid-19 cao nhất tại châu Âu.

Dữ liệu công bố hôm 28.4 cho thấy đã có hơn 24.000 người chết vì Covid-19 ở Anh tính đến cuối tuần trước. Số liệu này có thể đưa Anh lên ngang với Tây Ban Nha và Ý về mức độ nghiêm trọng dù những khác biệt trong cách báo cáo giữa các quốc gia có thể khiến việc so sánh trực tiếp là không dễ dàng.
Dữ liệu trên cũng cho thấy tổng số người chết trong tuần trước tại Anh là cao nhất kể từ khi có tổng hợp số liệu từ gần 30 năm trước. Số liệu trên do Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) công bố và chỉ tính toán đến ngày 19.4.

Các nhân viên y tế tại Belfast (Anh) thinh lặng tưởng nhớ những bệnh nhân đã qua đời vì Covid-19.

Reuters

Tuy nhiên không giống với số ca tử vong chính thức mỗi ngày tại các bệnh viện do chính phủ Anh công bố, dữ liệu mới còn bao gồm các ca tử vong trong cộng đồng như ở các viện dưỡng lão.
Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 27.4 phát biểu về sự thành công trong công tác đối phó dịch Covid-19 tại nước này. Nhưng ông Johnson cảnh báo còn quá nguy hiểm để nới lỏng các lệnh hạn chế để chống dịch Covid-19 vì có thể sẽ gây nên đợt bùng phát dịch thứ hai.
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nhắc lại cảnh báo này hôm 28.4: "Nguy cơ về đỉnh dịch lần 2 là có thật. Nhưng cả nước đang cùng nhau ngăn chặn nguy cơ này từ xa. Vì vậy, xin hãy ở nhà, bảo vệ cơ quan y tế NHS, và bảo vệ tính mạng mọi người".
Ông cũng cho biết tỉ lệ nhiễm và tử vong vì Covid-19 ở Anh chưa giảm xuống thấp đến mức có thể xem xét mở lại trường học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.