Tháp nghiêng Pisa mở cửa đón du khách trở lại khi dịch Covid-19 giảm nhiệt ở Ý

09/05/2021 08:28 GMT+7

Tòa tháp nghiêng Pisa, một công trình kiến trúc nổi tiếng của Ý, đã mở cửa đón khách du lịch trở lại sau gần 6 tháng đóng cửa vì dịch Covid- 19.

Tháp nghiêng Pisa ở Ý hôm 1.5 đã mở cửa trở lại đón khách du lịch sau gần 6 tháng đóng cửa vì đại dịch Covid- 19.
Nhà chức trách Ý ban hành lệnh đóng cửa toà tháp nổi tiếng này vào ngày 3.11 năm ngoái sau khi nước này hứng làn sóng đại dịch Covid- 19 lần thứ 2.
Các du khách đứng xếp hàng dài bên ngoài toà tháp nghiêng, một trong những biểu tượng kiến trúc nổi tiếng nhất của Ý.
Số lượng du khách được phép vào bên trong công trình kiến trúc này đã được giảm xuống một nửa, chỉ còn 25 du khách 1 lượt. Trước đại dịch, tháp nghiêng Pisa đã thu hút 5 triệu lượt khách thăm quan mỗi năm.
Hôm 1.5, các biện pháp mới được công bố nhằm đảm bảo những người tham quan tuân thủ các hướng dẫn phòng tránh dịch Covid- 19.

Tháp nghiêng Pisa ở Ý đã mở cửa chào đón khách du lịch trở lại.

Reuters

“Bên trong toà tháp có một cầu thang xoắn ốc, do đó, rất khó để kiểm soát các nhóm du khách, chúng tôi quyết định sử dụng máy đo khoảng cách tự động để giúp các du khách có thể xác định khoảng cách an toàn,” theo ông Gianluca De Felice, Giám đốc viện Opera della Primaziale Pisana.
Bất chấp các lệnh hạn chế, du khách cho biết họ rất vui khi được trở lại nơi đây.
Tháp nghiêng Pisa có khối lượng khoảng 14.000 tấn. Đây là một tháp chuông của một nhà thờ trong thành phố cùng tên, có độ nghiêng gần 4 độ do xây trên nền móng không vững chắc.
Được xây dựng trong nhiều giai đoạn từ năm 1174 đến năm 1370, sự cố nghiêng toà tháp xảy ra trong quá trình xây dựng vào thế kỷ 12, do nền đất yếu không thể đỡ được trọng lượng cấu trúc của tháp một cách cân bằng.
Độ nghiêng còn nghiêm trọng hơn khi công trình hoàn thành vào thế kỷ 14. Tuy nhiên, từ giữa giai đoạn 1993 đến 2001, cấu trúc tháp Pisa cũng đã trở nên cân bằng hơn nhờ nỗ lực sửa chữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.