Thế giới 'tống cựu nghênh tân' kém tươi tắn

01/01/2021 17:20 GMT+7

Cuộc tiễn đưa 2020, một năm khó quên, diễn ra trong đìu hiu, đáng sợ. Thế giới vẫn chìm trong đại dịch Covid-19 nên mọi người cũng hạn chế ra đường xem những màn trình diễn pháo bông đón chào năm 2021.

Như mọi năm, pháo hoa vẫn rực rỡ bầu trời phía trên Nhà hát Opera Sydney, nhưng những con đường của thành phố cảng lại vắng bóng người. 
Để ngăn chặn sự lây lan của virus corona gây Covid-19, nhà chức trách Sydney công bố lệnh hạn chế đối với các nhà hàng và số lượng đặt phòng khách sạn.
Cầu Cảng Sydney vốn là tâm điểm của màn trình diễn pháo hoa. Năm nay, Sydney quyết định rút ngắn thời gian trình diễn.
Trong khi đó, chuyện đón năm mới tại New Zealand hoàn toàn khác. Auckland là một trong những địa điểm đầu tiên trên thế giới bước qua năm 2021. Màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc với ánh sáng laser ngập tràn bầu trời đêm ở Sky Tower kéo dài 5 phút, thu hút nhiều khách bộ hành chiêm ngưỡng.

Người dân Vũ Hán tập trung đón mừng năm mới 2021.

Reuters

Tại Vũ Hán, nơi đại dịch Covid-19 khởi nguồn 1 năm trước, hàng ngàn người tập trung ở trung tâm thành phố để đếm ngược đón năm 2021. Sinh hoạt tại đây phần lớn đã trở lại bình thường.
Tại khu nghỉ dưỡng biển Goa ở Ấn Độ, du khách và người dân địa phương ngắm cảnh mặt trời lặn lần cuối trong năm 2020.
Tại châu Âu, đêm giao thừa vắng lặng hơn. Khi đồng hồ điểm thời khắc qua năm mới ở Pháp, người dân quốc gia này đang tuân thủ lệnh giới nghiêm kéo dài từ 20g đến 6g sáng hôm sau. Chính phủ Pháp quy định không được tập trung hơn 6 người lớn trên một bàn ăn.
Tình hình ở Tây Ban Nha cũng tương tự vậy. Quảng trường Sol ở trung tâm Madrid, nơi thường tập trung hàng ngàn người để đón mừng năm mới, cũng đóng cửa từ 22g và nhà chức trách tiếp tục khuyến khích người dân ở nhà chống dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.