Thêm người da màu chết ngạt sau khi bị bắt, 7 cảnh sát Mỹ bị đình chỉ

04/09/2020 14:52 GMT+7

7 cảnh sát ở Rochester (bang New York, Mỹ) bị đình chỉ sau khi đoạn phim quay cảnh bắt giữ một người da màu sau đó đã chết vì ngạt thở hồi tháng 3 vừa được công bố.

Trong vụ bắt giữ, nạn nhân bị đeo bao trùm đầu để tránh nguy cơ lây truyền virus gây Covid-19, quỳ trên đất, bị còng tay và khỏa thân.
Trong đoạn video, Prude (41 tuổi) la lớn “các ông đang cố gắng giết tôi", còn các cảnh sát nói “bình tĩnh" và “đừng khạc nhổ nữa". Vài phút sau, ông Prude không còn lên tiếng nữa, được cho là đã bất tỉnh.
Theo đoạn video, Prude sau đó được đưa lên xe cứu thương bằng cáng. Nạn nhân tử vong 7 ngày sau đó.
Hôm 2.9, gia đình Prude kêu gọi bắt giam các cảnh sát có liên quan. Joe Prude, anh trai của nạn nhân, cho biết trong đêm xảy ra vụ việc, Daniel, người được cho là bị bệnh tâm thần đã rời khỏi nhà trong tình trạng không ổn định.

Người dân Mỹ biểu tình phản đối bạo lực cảnh sát và phân biệt chủng tộc sau khi nhiều công dân da màu qua đời vì bị cảnh sát khống chế.

Reuters

Ngày 3.9, con gái của Daniel Prude lên tiếng trong cuộc họp trực tuyến với các luật sư: “Cha tôi không chống cự, ông ấy không đánh trả… đây đơn giản là một vụ bạo lực và phân biệt chủng tộc của cảnh sát. Một viên cảnh sát phân biệt chủng tộc thấy một người đàn ông da màu và quyết định là người đó không đáng được sống nữa".
Thị trưởng TP. Rochester hôm 3.9 kêu gọi đợi kết quả điều tra.
Theo báo cáo khám nghiệm tử thi, nhân viên giám định của sở y tế hạt Monroe xác định cái chết của ông Daniel Prude là một vụ ngộ sát vì “các biến chứng vì ngạt thở sau khi bị kìm chế bằng vũ lực".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.