Thông điệp 'luật pháp và trật tự' chưa giúp ông Trump ghi điểm với cử tri Mỹ

06/09/2020 07:31 GMT+7

Theo kết quả khảo sát Reuters, thông điệp "luật pháp và trật tự" chủ đạo trong chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump chưa thể giúp ông lấy lòng cử tri.

Lý do là vì phần lớn người Mỹ xem đại dịch Covid-19 là vấn đề cần ưu tiên hàng đầu, chứ không phải tội phạm. Với hơn 180.000 người tử vong và hơn 6 triệu người nhiễm Covid-19, Mỹ đứng đầu thế giới về dữ liệu đại dịch.
78% trong số các cử tri "vô cùng" hoặc "phần nào" lo ngại về virus gây bệnh Covid-19. Gần 60% cho rằng ông Trump phải gánh ít nhất là một phần trách nhiệm cho tình trạng phải kéo dài đóng cửa trường học và doanh nghiệp để chống dịch Covid-19.
Chỉ có khoảng 8% người Mỹ trưởng thành xem tội phạm là ưu tiên hàng đầu tại quốc gia này.

Đặc vụ liên bang được Tổng thống Mỹ Donald Trump triển khai để giải quyết người biểu tình.

Reuters

Hiện ông Trump đang xếp sau đối thủ Joe Biden trong hầu hết các khảo sát khắp nước Mỹ. Tổng thống Trump đang đổi chủ đề tranh cử từ đại dịch Covid-19 sang tình trạng bất ổn xã hội, cáo buộc người biểu tình chống bất công chủng tộc đang gây bất ổn tại nhiều thành phố, và lên án ông Biden không mạnh tay với tội phạm.
Vị trí dẫn đầu của ông Biden không suy suyển trong hơn 3 tuần qua. Theo khảo sát của Reuters, 40% cử tri đã đăng kí ủng hộ ông Trump, so với 47% cử tri cho biết sẽ bầu cho ông Biden
Ngoài ra, có 53% cử tri cho biết họ ủng hộ biểu tình chống bất công chủng tộc. Dù ủng hộ dành cho người biểu tình đã giảm sau khi lên đến đỉnh điểm vì cái chết của công dân da màu George Floyd hồi tháng 5, có hơn 50% người Mỹ ở ngoại ô và hơn 50% trong số cử tri còn phân vân tỏ ra cảm thông với người biểu tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.