Thống đốc tiểu bang Mỹ đầu tiên dương tính với virus gây bệnh Covid-19

16/07/2020 10:45 GMT+7

Theo cổng thông tin Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tính đến sáng 16.7.2020, toàn thế giới đã ghi nhận 13.496.583 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 , với 582.596 ca tử vong và hơn 7,52 triệu bệnh nhân đã hồi phục.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ vẫn đang không ngừng tăng lên, đặc biệt là ở phía nam và phía tây, khi các nhà chức trách địa phương bắt đầu nới lỏng các hạn chế kinh tế và xã hội. Các trường hợp mới hiện đang tăng ở mức trung bình khoảng 60.000 ca/ngày, với tổng số ca tại ổ dịch số 1 thế giới hiện ở mức 3.491.936 trong đó có 137.277 bệnh nhân không qua khỏi.
Bang Oklahoma đã báo cáo mức tăng kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp vào hôm 15.7, với 1.075 trường hợp mới, nâng tổng số lên 22.813. Trong đó, Thống đốc bang Kevin Stitt cùng ngày tuyên bố rằng ông đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, trở thành thống đốc đầu tiên của một tiểu bang Mỹ nhiễm Covid-19.

Thống đốc bang Oklahoma Kevin Stitt xác nhận dương tính với Covid-19

AP

Thống đốc thuộc đảng Cộng hòa của bang Oklahoma đã phải đối mặt với làn sóng phản ứng dữ dội trong những ngày gần đây sau khi đăng lên mạng xã hội Twitter một bức ảnh ông cùng hai con của mình tại một nhà hàng đông khách, trong khi các cơ quan y tế bang kêu gọi mọi người thực hiện giãn cách xã hội nhằm làm chậm sự tăng vọt của các trường hợp Covid-19. Trước đó, ông Stitt là một trong các khách mời tại cuộc vận động tái tranh cử của Tổng thống Donald Trump ở Tulsa, Oklahoma vào ngày 20.6.
Brazil, quốc gia đứng thứ 2 về số ca nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới, hôm 15.7 đã báo cáo 39.924 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm của nước này nhích lên gần 2 triệu với 75.366 trường hợp tử vong, theo Bộ Y tế.

Các cuộc thử nghiệm vắc xin Covid-19 lâm sàng tại Nga dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 7

Ảnh minh họa

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho hay đã phát triển và điều chế một dòng vắc xin ngừa Covid-19 “an toàn” để sử dụng, theo sau các cuộc thử nghiệm lâm sàng trên những người tình nguyện. Theo quân đội Nga, 18 người đã tham gia cuộc thử nghiệm và khi kết thúc không xảy ra “những phản ứng nghiêm trọng, hay xuất hiện các than phiền về vấn đề sức khỏe, có biến chứng hoặc xảy ra phản ứng phụ”.
Kết quả thu được từ cuộc thử nghiệm “cho phép chúng tôi tự tin về mức độ an toàn của vắc xin và khả năng dung nạp tốt của người bệnh”, theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga. Tuyên bố không đề cập liệu vắc xin có hiệu quả hay không, nhưng một bác sĩ tham gia dự án cho biết những người tình nguyện giờ đây đã được bảo vệ trước căn bệnh.
Bộ Quốc phòng Nga dự kiến các cuộc thử nghiệm lâm sàng sẽ kết thúc vào cuối tháng 7. Hiện tại, Nga là nước có số ca Covid-19 nhiều thứ 4 trên thế giới, với 745.197 trường hợp mắc bệnh, trong đó 11.753 ca tử vong.

Khách tham quan mang khẩu trang chụp ảnh lưu niệm tại Đền thờ thần Fushimi Inari Taisha ở Kyoto (Nhật Bản)

Reuters

Thủ đô Tokyo (Nhật Bản) đã được đưa vào trạng thái cảnh báo cao nhất về số ca nhiễm virus corona gây dịch Covid-19, vì các trường hợp mới ở nơi này đã tăng vọt lên mức kỷ lục trong ngày 15.7. Các quan chức trong thành phố cho biết số bệnh nhân hiện đang được điều trị tại bệnh viện đã vượt quá đỉnh điểm và mức cảnh báo hiện đã được nâng lên thành màu đỏ. Lây nhiễm Covid-19 ở những người trẻ tuổi và các trường hợp không có triệu chứng đang gia tăng khi nỗi sợ hãi về làn sóng lây nhiễm thứ hai vẫn tiếp diễn.
Cố vấn nổi tiếng của chính phủ Nhật Bản Kiyoshi Kurokawa cảnh báo nếu virus biến đổi và kích hoạt làn sóng thứ hai, Thế vận hội Tokyo sẽ tiếp tục bị hoãn lại. Ông cũng cho rằng nguyên nhân của sự tăng đột biến các trường hợp ở thủ đô hiện tại là nằm ở những người không tuân thủ các hướng dẫn về sức khỏe. Hiện Nhật Bản đã ghi nhận 22.880 trường hợp nhiễm virus corona gây dịch Covid-19 với 984 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.