Thứ trưởng y tế Anh nhiễm Covid-19, đang cách ly tại gia

11/03/2020 13:19 GMT+7

Ngày 11.3, Bộ Y tế và chăm sóc xã hội Anh thông báo nghị sĩ Nadine Dorries, thứ trưởng Bộ Y tế phụ trách sức khỏe tâm thần, ngăn ngừa tự sát và an toàn bệnh nhân đã bị nhiễm virus corona chủng mới gây dịch Covid-19 và đang được cách ly tại gia.

Tờ The Times đưa tin bà Dorries thấy không khỏe từ ngày 6.3 và được xác nhận dương tính với virus corona mới gây dịch Covid-19 vào ngày 10.3.
Trong thời gian đó, bà đã gặp hàng trăm người trong quốc hội và dự một buổi lễ Quốc tế Phụ nữ 8.3 ở Phủ thủ tướng. Thủ tướng Boris Johnson và vị hôn thê Carrie Symonds cũng có mặt tại sự kiện trên.
Hiện chưa rõ nguồn lây bệnh cho bà Dorries. Tuy nhiên, nhà chức trách dự kiến sẽ lên danh sách và xét nghiệm toàn bộ những người mà nữ nghị sĩ tiếp xúc trong một tuần qua, cả ở quốc hội lẫn Bộ Y tế.

Đây là nghị sĩ đầu tiên tại Anh dương tính với Covid-19.

Reuters

Sự việc xảy ra giữa lúc có nhiều ý kiến cho rằng quốc hội Anh nên tạm thời đóng cửa để phòng dịch Covid-19.
Trong một thông báo trên Twitter sáng 11.3, bà Dorries cảm ơn mọi người đã gửi lời chúc sức khỏe và cho biết bà đang hồi phục. Tuy nhiên, nữ nghị sĩ tỏ ra lo lắng cho người mẹ 84 tuổi đang sống cùng bà vì bà cụ bắt đầu ho.

Nghị sĩ Nadine Dorries, thứ trưởng Bộ Y tế lo cho người mẹ ở cùng nha vì mẹ bà đã bắt đầu ho.

Reuters

Bà Dorries viết: “Bà sẽ được xét nghiệm ngay ngày mai. Giữ an toàn và thường xuyên rửa tay nhé mọi người”.
Bộ trưởng Y tế Matt Hancock nói rất tiếc vì bà Dorries bị nhiễm bệnh nhưng ông khẳng định cấp phó đã làm đúng khi tự cách ly.
Đến nay, Anh đã xác nhận 382 ca nhiễm Covid-19 với 6 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.