Thủ tướng Anh thừa nhận mình 'quá mập', kêu gọi rèn luyện sức khỏe

28/07/2020 22:58 GMT+7

Thủ tướng Anh Boris Johnson thúc giục người dân Anh giảm cân. Ông đề cập đến cuộc chiến với cân nặng của chính mình trước khi nhiễm Covid-19 để khuyến khích người dân tập luyện nhiều hơn.

Chính phủ Anh muốn tháo ngòi "quả bom hẹn giờ béo phì" với chiến dịch "Cải thiện sức khỏe" công bố ngày 27.7 bao gồm cấm toàn bộ quảng cáo thức ăn vặt trước 21g, chấm dứt các chương trình khuyến mãi "mua một tặng một", liệt kê số calo trên các thực đơn.
Những người bị béo phì hoặc thừa cân có nguy cơ tử vong hoặc biến chứng nặng cao hơn nếu nhiễm Covid-19, theo báo cáo của Cơ quan Y tế Công Anh.

Những người béo phì có nguy cơ bị biến chứng nặng khi nhiễm Covid-19.

Unsplash

Trong một đoạn phim quay cảnh đi dạo cùng chó cưng Dilyn, Thủ tướng Anh Boris Johnson thừa nhận ông đã chật vật với mức cân nặng trong thời gian dài, nhưng đã nỗ lực hết sức để cải thiện thân hình từ khi phải vào khoa chăm sóc tích cực hồi tháng 4 sau khi nhiễm Covid-19.
"Tôi luôn muốn giảm cân nhiều lần. Giống như nhiều người tôi cũng mệt mỏi với cân nặng của mình, cứ lên rồi xuống ký. Nhưng từ khi khỏi bệnh Covid-19 xong thì tôi bắt đầu dần cải thiện sức khỏe của mình. Khi tôi phải vào khu chăm sóc tích cực, tôi quá là thừa cân luôn, tôi chỉ cao khoảng 1,8m thôi, và tôi quá mập luôn", ông Johnson chia sẻ về trải nghiệm giảm cân của mình.

Thủ tướng Anh Boris Johnson chú trọng cải thiện sức khỏe sau khi vượt qua Covid-19.

Reuters

Hiện nay, Thủ tướng Anh cho biết ông bắt đầu ngày mới bằng việc chạy bộ với chó cưng và cơ thể ông cũng cảm thấy sảng khoái với trải nghiệm này.
"Tôi bắt đầu một ngày bằng việc chạy bộ với chó, ban đầu thì nhẹ nhàng nhưng dần dần tăng tốc lên khi cơ thể tôi khỏe hơn. Điều tuyệt vời khi chạy bộ vào đầu ngày là sau đó, trong cả ngày mọi chuyện đều sẽ tốt đẹp hơn. Khi bạn nỗ lực hết sức, tập luyện thực sự vào đầu ngày thì cả ngày sẽ dễ dàng. Sức khỏe là một chuyện nhưng bạn cũng cảm thấy khá hơn nhiều và đó là điều số 1 tôi muốn nói. Bạn sẽ cảm thấy có nhiều năng lượng hơn nếu có thể giảm cân", theo ông Boris Johnson.
Thủ tướng 56 tuổi cho biết ông đã giảm hơn 6 kg và hy vọng có thể khuyến khích mọi người có thể hành động tương tự. Ông Johnson từng nhiều lần chỉ trích sự can thiệp của chính phủ Anh vào việc lựa chọn lối sống và chế độ ăn, trong đó có "thuế tội lỗi" đánh vào các hàng hóa và dịch vụ đặc biệt xa xỉ, có thể gây hại như rượu bia, thuốc lá, cờ bạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.