Thủ tướng Anh yêu cầu toàn bộ hàng quán đóng cửa, người dân ở nhà để chống dịch Covid-19

21/03/2020 13:08 GMT+7

Ngày 20.3, Thủ tướng Anh Boris Johnson đóng cửa toàn bộ câu lạc bộ, nhà hàng, nhà hát, rạp phim và các phòng tập thể dục để giảm tốc độ lây nhiễm của dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Tại trụ sở chính phủ số 10 Downing hôm 20.3, ông Boris Johnson đóng cửa toàn bộ hàng quán tại Anh để giảm tốc độ lây nhiễm của dịch Covid-19:
"Chúng tôi yêu cầu toàn bộ các quán cà phê, câu lạc bộ, quán bar và nhà hàng đóng cửa từ tối nay, sớm nhất có thể, và không mở cửa vào ngày mai. Dù vậy, để tôi nói rõ là họ có thể tiếp tục cung cấp dịch vụ mang đi. Chúng tôi cũng yêu cầu các sàn nhảy, nhà hát, rạp phim, phòng tập thể dục và các trung tâm giải trí đóng cửa trong cùng thời gian này".

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Reuters

Các nhà nghiên cứu cho rằng dịch Covid-19 lan nhanh tại Anh vì nhiều người dân không tuân thủ yêu cầu hạn chế tiếp xúc xã hội. Ngày 20.3, ông Johnson cũng nhấn mạnh yêu cầu này:
"Tất nhiên là, có nhiều người có thể vẫn mong muốn được ra ngoài tối nay, và tôi phải nói là, làm ơn đừng đi. Bạn có thể nghĩ là mình không thể bị nhiễm bệnh, nhưng không có gì đảm bảo là bạn không có triệu chứng nhẹ. Tôi biết việc này khó khăn, và trái ngược với bản tính yêu tự do của người Anh".

Đến sáng 21.3, Anh đã ghi nhận hơn 3.980 ca nhiễm Covid-19 với ít nhất 177 ca tử vong.

Reuters

Thủ tướng cho biết đội ngũ ứng phó dịch bệnh sẽ đánh giá tình hình mỗi tháng để cân nhắc giảm nhẹ các biện pháp.
Cũng trong ngày 20.3, Bộ Tài chính Anh công bố gói kích thích khổng lồ chưa từng có tiền lệ vì dịch Covid-19, qua đó sẽ giúp nhiều công ty trả lương cho nhân viên và giảm tỷ lệ thất nghiệp khi phần lớn nền kinh tế gần như không hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.