Thượng viện Mỹ không xét đề nghị tăng trợ cấp của ông Trump, chứng khoán phố Wall sụt giá

30/12/2020 14:41 GMT+7

Cổ phiếu phố Wall giảm mạnh sau phiên giao dịch đầy biến động ngày 29.12.

Chứng khoán phố Wall giảm sau khi lãnh đạo Phe đa số Thượng viện Mitch McConnell ngăn buổi bỏ phiếu khẩn kêu gọi tăng gói hỗ trợ Covid-19 lên 2.000 USD/người tại Mỹ, theo lời kêu gọi của Tổng thống Donald Trump và Hạ viện.
Chỉ số Nasdaq giảm 0,4%, trong khi chỉ số Dow và S&P 500 giảm 0,002%, cho thấy giới đầu tư có thể đang chốt lời.
Andy Kapyrin, Giám đốc đầu tư công ty RegentAtlantic, nói: “Tôi thực sự nghĩ đây là sự kết hợp giữa việc chốt lợi nhuận và cân nhắc về tương lai, và đánh giá các tin vui có thể đến vào đầu năm 2021, chúng ta thực sự đã mượn các hy vọng tốt đẹp của năm 2021 và biến thành sự thật vào tháng 12.2020 này.”
Cổ phiếu Intel tăng gần 5%, mức tăng cao nhất ở Dow và S&P. Quỹ đầu cơ Third Point của Dan Loeb đang thúc đẩy Intel khám phá các giải pháp thay thế chiến lược, có thể dẫn đến một sự thay đổi lớn tại Intel. Cổ phiếu của Boeing cũng tăng nhẹ nhờ thông báo mẫu 737 MAX được hoạt động trở lại tại Mỹ sau khi phải "nằm đất" từ tháng 3.2019 sau hai vụ tai nạn chết người.
Snap, chủ sở hữu ứng dụng tin nhắn Snapchat, tăng 6% sau 6 ngày giảm liên tiếp. Cổ phiếu đã tăng vọt sau khi Goldman Sachs tăng đáng kể mục tiêu giá của mình, với lý do đổi mới công nghệ và quan hệ đối tác sản phẩm có thể thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.