Tiệc bể bơi đông người ở Vũ Hán cho thấy 'thắng lợi chiến lược' trước Covid-19

21/08/2020 11:14 GMT+7

Hôm 20.8, chính phủ Trung Quốc nói rằng khu vực hồ bơi đông đúc ở trung tâm thành phố Vũ Hán cho thấy thành phố này đã giành được “chiến thắng” trước virus corona chủng mới.

Chính phủ Trung Quốc đang bảo vệ những hình ảnh xuất hiện từ một bữa tiệc bể bơi đông người ở Vũ Hán trong tuần này và hiện đã lan truyền khắp các mạng xã hội.
Thành phố miền trung Trung Quốc là nơi đầu tiên phát hiện virus corona chủng mới gây ra cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu vào cuối năm 2019. Nhưng công viên giải trí tổ chức sự kiện đông người nói trên đã được chính phủ lên tiếng ca ngợi trong ngày 20.8. “Điều này cho thấy cuộc chiến chống lại virus corona của Vũ Hán đã đạt được thắng lợi chiến lược.”

Người tham gia tận hưởng buổi tiệc bên trong một bể bơi với chương trình âm nhạc hoành tráng tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) ngày 15.8

Reuters

Các tờ báo China Daily và Global Times cũng ca ngợi sự kiện này. Họ cho biết các lễ hội cho thấy cuộc sống ở Vũ Hán đã trở lại bình thường.
Các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt vào đầu năm nay tại Vũ Hán và trên khắp Trung Quốc đã giúp làm chậm sự lây lan của dịch bệnh. Cùng ngày, Trung Quốc báo cáo ngày thứ tư liên tiếp không có ca nhiễm bệnh lây truyền trong địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.