'Tiêm vắc xin và uống cốc bia': Tổng thống Biden mời gọi người Mỹ chích ngừa Covid-19 trong 'tháng hành động'

03/06/2021 15:27 GMT+7

Bia và vé xem bóng chày miễn phí là những nỗ lực mới nhất của Nhà Trắng nhằm thu hút người Mỹ tiêm chủng vắc xin COVID-19 .

Đây là một phần trong "tháng hành động quốc gia" của Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố ngày 2.6 nhằm kêu gọi mọi người tiêm vắc xin COVID-19.
Anheuser-Busch hứa sẽ tặng người Mỹ từ 21 tuổi trở lên một chai bia nếu mục tiêu của ông Biden đạt được, tức 70% người lớn ở Mỹ được tiêm phòng ít nhất 1 mũi vắc xin COVID-19 vào ngày 4.7. Tổng thống Biden cũng cho biết giải bóng chày Major League Baseball sẽ tặng vé miễn phí cho những người đã tiêm vắc xin. Còn cha mẹ và người giữ trẻ sẽ được trông trẻ miễn phí để họ có thể tiêm vắc xin.
Hiện tại, khoảng 63% người lớn tại Mỹ đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin COVID-19, theo dữ liệu của chính phủ. Để khuyến khích nhiều người tham gia, Tổng thống Biden nói người Mỹ khi tiêm chủng có thể tận hưởng một mùa hè không sợ hãi.
Ông Biden cũng nhấn mạnh người Mỹ may mắn có cơ hội tiếp cận dễ dàng với vắc xin trong khi nhiều người trên thế giới đang khao khát được tiêm một mũi tiêm vắc xin COVID-19, điều mà người Mỹ nào cũng làm được tại tiệm thuốc, trung tâm y tế, gần nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.