Tiền điện tử ethereum vẫn được 'trọng vọng', nhưng dogecoin mất giá

11/05/2021 23:06 GMT+7

Đồng tiền điện tử ethereum đã đạt mốc cao mới trong ngày thứ ba liên tiếp, mặc dù một số nhà phân tích cho rằng loại tiền này đã được định giá quá cao ở mức hiện tại.

Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai tính theo vốn hóa thị trường, hôm 10.5 đã đạt mức giá cao kỷ lục 4.200 USD, trước khi giảm xuống 4.133,40 USD.
Bên cạnh lợi thế về khả năng vô cùng to lớn của các công nghệ tài chính phi tập trung hóa, ethereum cũng có thêm cú hích nhờ sắp có một thay đổi kỹ thuật trong phần mềm, được cho là sẽ làm giảm nguồn cung.

Nhiều người dự đoán đồng Ether có thể "soán ngôi" Bitcoin để trở thành đồng mã hóa lớn nhất thế giới

CNN

Nhưng một số nhà phân tích cho biết việc định giá ngày càng tăng của ethereum không được củng cố bởi dữ liệu về mức độ sử dụng của loại tiền này. Dựa trên các yếu tố như số lượng địa chỉ kỹ thuật số đang hoạt động trong mạng, giá trị của ethereum sẽ phù hợp hơn ở mức khoảng 1.000 USD, ngân hàng J.P Morgan đánh giá.

Dogecoin đã tăng giá hơn 700% trong tháng 4, từng đạt mức cao kỷ lục là 73,15 cent

Independent

"Anh cả" tiền mã hóa Bitcoin có giá 56.632 vào cuối ngày 10.5. Nhà cung cấp dữ liệu Glassnode nhận định rằng có những chỉ dấu cho thấy một phần vốn từ Bitcoin đang chuyển hướng sang tiền ethereum và Dogecoin.
Trong khi đó, dogecoin, tiền điện tử vừa được công ty SpaceX chấp nhận làm phương thức thanh toán trong hợp đồng phóng vệ tinh lên mặt trăng, lại giảm mạnh xuống chỉ còn tương đương 48,2 US cent, theo CoinGecko.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.