Tổng thống Biden đảo ngược chính sách nhập cư 'khắc nghiệt' của ông Trump

25/01/2021 23:50 GMT+7

Tổng thống Joe Biden nói với người đồng cấp Mexico rằng Mỹ có kế hoạch đảo ngược cách tiếp cận nhập cư “hà khắc” từ thời chính quyền Donald Trump trong khi nghiên cứu các chính sách giải quyết các nguyên nhân của di cư.

Theo Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden có kế hoạch đảo ngược cách tiếp cận nhập cư hà khắc của chính quyền ông Trump đồng thời nghiên cứu các chính sách giải quyết các nguyên nhân dẫn đến tình trạng di cư.
Trong cuộc điện đàm hôm 22.1 với tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador, ông Biden đã vạch ra kế hoạch tạo ra các con đường hợp pháp mới cho nhập cư và cải thiện quy trình cho những người yêu cầu tị nạn. Thông cáo của Nhà Trắng cũng cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trí làm việc cùng nhau để hướng tới giảm bớt tình trạng di cư đến Mỹ.

Công trường xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico gần như bị bỏ hoang, ở Công viên Sunland, New Mexico (Mỹ), ngày 22.1

Reuters

Cuộc điện đàm xảy ra hai ngày sau khi các lệnh hành pháp đã đảo ngược một số chính sách nhập cư theo đường lối cứng rắn mà cựu Tổng thống Trump đưa ra, bao gồm ngay lập tức dỡ bỏ lệnh cấm đi lại đối với 13 quốc gia đa số theo đạo Hồi và châu Phi, đồng thời ngừng xây dựng bức tường biên giới giữa Mexico và Mỹ.
Ông Biden cũng đã sớm thúc đẩy một dự luật mở ra con đường nhập quốc tịch cho khoảng 11 triệu người sống bất hợp pháp ở Mỹ dù ngay cả các đồng minh của ông trong Quốc hội cũng thừa nhận rằng đó có thể là một nhiệm vụ bất khả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.