Tổng thống Biden nhờ Big Tech giúp đương đầu hiểm họa tấn công mạng

La Vi
La Vi
27/08/2021 06:29 GMT+7

Nhà Trắng hôm 25.8 yêu cầu các đại gia công nghệ , tài chính và các công ty cơ sở hạ tầng quan trọng nỗ lực hơn nữa trong việc giải quyết mối đe dọa an ninh mạng ngày càng tăng đối với nền kinh tế Mỹ .

Tổng thống Joe Biden hôm 25.8 đã kêu gọi các CEO của Apple, Google, Amazon, Microsoft và IBM nỗ lực gấp đôi để chống lại tấn công mạng tống tiền và các vi phạm an ninh mạng khác. 
Ông Biden cho biết: "Chính phủ liên bang không thể giải quyết thách thức này một mình".
Cuộc họp diễn ra sau một loạt cuộc tấn công mạng lớn nhằm vào các công ty Mỹ, gây tổn hại nghiêm trọng cho nền kinh tế nước này. 

Tổng thống Mỹ tổ chức cuộc họp thảo luận về vấn đề tăng cường an ninh mạng.

Reuters

Phát biểu trong cuộc họp, tổng thống Mỹ nói: "Tôi đã mời tất cả các bạn đến đây vì tôi biết các bạn có đủ quyền lực, năng lực và trách nhiệm để nâng cao tầm quan trọng về an ninh mạng".
Cuộc họp tại Nhà Trắng cũng bao gồm các giám đốc điều hành từ các công ty tài chính và cơ sở hạ tầng.
An ninh mạng đã trở thành vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của Tổng thống Biden sau các cuộc tấn công mạng vào các công ty lớn như Colonial Pipeline, JBS, Kaseya và SolarWinds. Trong đó, công ty quản lý mạng SolarWinds đã trải qua vụ tấn công gián điệp mạng nghiêm trọng nhất từ trước đến nay nhằm vào chính phủ. Mỹ đã quy trách nhiệm cho Nga về vụ vi phạm này. 

Mỹ gần đây đã trải qua hàng loạt vụ tấn công mạng gây thiệt hại nặng nề.

Reuters

Sau cuộc họp, Amazon cho biết sẽ cung cấp khóa đào tạo miễn phí về an ninh mạng cho công chúng và cung cấp các thiết bị xác thực đa yếu tố cho một số khách hàng sử dụng điện toán đám mây. 
Trong khi đó, Microsoft cho biết họ sẽ đầu tư 20 tỉ USD trong vòng 5 năm để tăng tốc giải quyết vấn đề an ninh mạng, tăng gấp 4 lần so với hiện tại. 
Google cho hay họ đã dành 10 tỉ USD cho an ninh mạng trong 5 năm tới, nhưng chưa rõ thông tin chi tiết của các khoản chi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.